Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, rét và gió giật mạnh

Cập nhật: 12:08 ngày 10/10/2022
(BGĐT) - Ngày 10/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bắc Giang có công văn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP; các công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá, rét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 30-70 mm, cơ nơi trên 150 mm, vùng núi trời rét; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}

Sạt lở đất do ảnh hưởng của mưa bão tại tỉnh lộ 293, đoạn tiếp giáp giữa xã Thanh Luận và Long Sơn (cùng huyện Sơn Động) hồi tháng 8/2022.

Tại Bắc Giang, các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc, có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi 50 mm, vùng núi trời rét.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, rét, gió giật mạnh và nguy cơ sạt lở đất, ngập úng, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP, các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các phương tiện đang hoạt động trên sông, các hộ dân sống ven sông, suối; sẵn sàng các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Tổ chức lực lượng canh gác, hướng dẫn người dân và phương tiện đi qua ngầm, tràn, khu vực đường giao thông bị ngập, bến đò ngang, đò dọc để bảo đảm an toàn; sẵn sàng các phương tiện để ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư tại chỗ để bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Sẵn sàng triển khai các biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; gia cố, bảo vệ hồ ao nuôi thủy sản; thu hoạch hoa màu, cây trồng cạn đến thời kỳ thu hoạch, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương tăng cường thông tin, truyền thông hướng dẫn người dân về kỹ năng PCTT, trong đó lưu ý phòng, chống rét trên các phương tiện để người dân, nhất là ở vùng núi chủ động phòng, chống.

TS

Tập trung khắc phục hậu quả bão Noru, chủ động ứng phó thiên tai trong thời gian tới
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 875/CĐ-TTg ngày 30/9 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão số 4 (bão Noru) và chủ động ứng phó thiên tai trong thời gian tới.
Chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm
(BGĐT) - Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của mưa bão, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm.
Bắc Giang: Chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai
(BGĐT) - Để chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả khi xảy ra thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN); các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm 2022.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...