Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm tra, xử lý các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ

Cập nhật: 10:46 ngày 18/10/2022
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, TP tăng cường kiểm tra, xử lý các dự án không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng. 

Theo đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thực hiện nghiêm nhiệm vụ xử lý các vi phạm đất đai theo Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 13/12/2021 của UBND tỉnh. 

Rà soát, lập danh sách, hồ sơ quản lý đối với các dự án, công trình đã được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất 12 tháng liên tục hoặc tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng theo quy định của pháp luật về đất đai.

{keywords}

Dự án đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ trung tâm thị trấn Bố Hạ (Yên Thế) xây dựng xong phần thô, nhiều năm nay vẫn chưa hoàn thiện.

Tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn bộ các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm; tham mưu xử lý nghiêm, triệt để, đúng pháp luật đối với các dự án, công trình có vi phạm; kiên quyết thu hồi đất đối với các dự án, công trình đã chấm dứt dự án đầu tư, đã hết thời hạn cho gia hạn sử dụng đất nhưng vẫn chưa hoàn thành đầu tư đưa đất vào sử dụng.

Tổng hợp danh sách, đăng công khai tên các dự án, công trình có vi phạm trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai trước ngày 30/11 hàng năm.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đánh giá nguyên nhân việc không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm của các dự án đầu tư; tập trung nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh biện pháp tháo gỡ, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thực hiện đầu tư, đưa đất vào sử dụng.

TS

Kinh nghiệm xử lý vi phạm về đất đai của Quang Châu: Rà kỹ, xử nghiêm
(BGĐT) - Là địa bàn công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, tấc đất như tấc vàng nhưng đến thời điểm này, xã Quang Châu (Việt Yên) là một trong số ít địa phương cơ bản giải quyết, xử lý xong các vi phạm về đất đai theo Chỉ thị số 19-CT/TU (Chỉ thị 19) ngày 11/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.  
Tập trung phục hồi sản xuất, kinh doanh và hoàn thiện chính sách về đất đai
Sáng 18-9, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 đã diễn ra hai phiên hội thảo chuyên đề “Đẩy mạnh cải cách thể chế - Hoàn thiện chính sách về đất đai, giải pháp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội” và “Thúc đẩy việc thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, tạo động lực phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững”.
Những cải cách đột phá về chính sách đất đai
Tại phiên thảo luận chuyên đề "Đẩy mạnh cải cách thể chế - Hoàn thiện chính sách về đất đai, giải pháp quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội" trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế - Xã hội 2022 được tổ chức ngày 18/9, các Bộ trưởng và chuyên gia kinh tế đã trao đổi thẳng thắn, sâu sắc về các nội dung liên quan đến cải cách thể chế, hoàn thiện chính sách về đất đai. 
Bắc Giang: Thống nhất dữ liệu về đất đai, nâng hiệu quả quản lý
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Bắc Giang về chuyển đổi số, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN& MT) tích cực triển khai dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu về đất đai". Qua đó góp phần từng bước nâng cao hiệu quả quản lý.
Sơn Động: Xử phạt cá nhân vi phạm đất đai 22,5 triệu đồng
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Sơn Động vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân liên quan đến vi phạm về đất đai tại thôn Lọ, xã Lệ Viễn.
Ký kết quy chế phối hợp thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai
(BGĐT) - Ngày 15/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Cục thuế tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp luân chuyển thông tin theo hình thức điện tử để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...