Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Số vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực nông nghiệp tăng cao

Cập nhật: 09:14 ngày 03/11/2022
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, 10 tháng năm nay, số vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực nông nghiệp tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, số quyết định xử phạt hành chính cũng tăng.

Cụ thể, đến hết tháng 10/2022, tổng số vụ việc vi phạm hành chính đã phát hiện là 228 vụ, tăng 108 vụ vi phạm so với cùng kỳ năm trước. 

{keywords}

Lực lượng thanh tra của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra một cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp tại xã Bảo Sơn (Lục Nam).

Trong đó, lĩnh vực lâm nghiệp có 106 vụ vi phạm, chiếm 46,5% tổng số vụ vi phạm (tăng 48 vụ so với cùng kỳ năm trước) với các hành vi vi phạm chủ yếu là: Vi phạm thủ tục hành chính, phá rừng và khai thác gỗ trái pháp luật; mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật, cháy rừng.

Các vụ vi phạm còn lại xảy ra trong lĩnh vực nông nghiệp với các hành vi vi phạm như: Điều kiện vệ sinh thú y, chất lượng thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng.

Liên quan đến các vụ việc này, đến nay cơ quan chức năng đã khởi tố 19 bị can trong 5 vụ án. Cùng đó ban hành 227 quyết định xử phạt vi phạm hành chính (tăng 109 quyết định xử phạt so với cùng kỳ) với 227 đối tượng bị xử phạt, trong đó có 51 tổ chức, còn lại là cá nhân.

Tổng số tiền phạt thu được gần 2,2 tỷ đồng, tăng 577 triệu đồng so với kỳ; số tiền thu được từ bán, thanh lý tang vật, phương tiện bị tịch thu hơn 88 triệu đồng, tăng 18,6 triệu đồng.

Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết: “Sở dĩ số vụ việc vi phạm tăng là do sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để kịp thời phát hiện các vụ việc, những tháng cuối năm, ngành Nông nghiệp tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan cảnh sát điều tra để khởi tố, đưa các vụ việc ra xét xử để tuyên truyền, răn đe".

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Siết chặt quản lý vật tư nông nghiệp
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra 59 vụ vi phạm kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN). Trước thực trạng này, các lực lượng của Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để vật tư kém chất lượng gây thiệt hại cho sản xuất.
Bắc Giang: Xử lý 14 trường hợp kinh doanh vật tư nông nghiệp kém chất lượng
(BGĐT) - Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, từ đầu tháng 6 đến nay, các tổ công tác của Sở đã tổ chức 4 đợt kiểm tra, qua đó phát hiện, xử lý 14 trường hợp kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN), thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) kém chất lượng.
Bắc Giang: Xử phạt 3 trường hợp kinh doanh vật tư nông nghiệp kém chất lượng
(BGĐT) - Theo Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, từ cuối tháng 3 đến nay, qua kiểm tra 46 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN), thuốc thú y trên địa bàn, đơn vị phát hiện, xử lý 3 trường hợp vi phạm.
Không để vật tư nông nghiệp kém chất lượng lưu hành
(BGĐT) - Trước phản ánh và lo ngại của người dân về chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) phục vụ sản xuất, ngành chức năng, các địa phương đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Tuy nhiên, để tránh hệ lụy, nông dân nên mua sản phẩm rõ nguồn gốc và tại các cơ sở uy tín.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...