Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Gần 100 sản phẩm OCOP, chủ lực tham gia Hội chợ Quốc tế Việt - Trung 2022

Cập nhật: 15:14 ngày 06/11/2022
(BGĐT)- Theo Trung tâm Khuyến công tỉnh, Bắc Giang có 4 gian hàng, với hơn 100 sản phẩm OCOP, chủ lực tham gia trưng bày và bán sản phẩm tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung 2022 tổ chức tại TP Lạng Sơn (Lạng Sơn).
{keywords}

Khách tham quan gian trưng bày các sản phẩm OCOP, chủ lực của Bắc Giang tại hội chợ. Ảnh: CTV

Một số sản phẩm tiêu biểu như: Vải thiều sấy khô, mỳ gạo Chũ, cam, bưởi (Lục Ngạn), rượu làng Vân (Việt Yên), mật ong Tây Yên Tử (Sơn Động), đông trùng hạ thảo Trường Thọ (Lục Nam), bánh đa Kế, bún Đa Mai (TP Bắc Giang),… Với chất lượng cao, mẫu mã đẹp, các nông sản của Bắc Giang thu hút hàng trăm lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Được biết, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức. Đây là sự kiện được tổ chức luân phiên giữa 2 tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc).

Hội chợ năm nay có chủ đề “Hữu nghị - Hợp tác - Liên kết - Phát triển”, quy mô 260 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, TP trong nước và Trung Quốc với nhiều mặt hàng chủ đạo như: Máy móc thiết bị, dệt may, điện tử, thiết bị gia dụng, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông sản…

Tham gia hội chợ là cơ hội để Bắc Giang giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, mở rộng cơ hội hợp tác thương mại, thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường quốc tế nói chung. Hội chợ diễn ra từ ngày 2 đến 9/11/2022.

Thế Đại

Tạo đột phá phát triển sản phẩm OCOP
(BGĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP, đầu năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã giao Hội Nông dân (HND) tỉnh thực hiện đề án “HND các cấp là nòng cốt trong tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng hợp tác, liên kết chuỗi giá trị, xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, giai đoạn 2022-2025” (gọi tắt là đề án). Qua bước đầu thực hiện, đề án đã thu được nhiều kết quả song vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. 
Giữ vững thương hiệu sản phẩm du lịch OCOP bản Ven
(BGĐT) - Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022, sản phẩm du lịch sinh thái - văn hóa bản Ven của Hợp tác xã (HTX) Thân Trường (Yên Thế - Bắc Giang) được công nhận đạt 3 sao và trở thành sản phẩm đầu tiên thuộc nhóm du lịch cộng đồng, điểm du lịch được gắn sao. Thông tin này không chỉ mang đến niềm vui cho các thành viên HTX mà còn mở ra cơ hội nâng cao thu nhập cho người dân. 
Bắc Giang có 30 mặt hàng tham gia “Chợ phiên sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP”
(BGĐT)- Theo Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Giang, đơn vị đã đưa hơn 30 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh tham gia chương trình “Chợ phiên sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP - năm 2022” vừa được được tổ chức tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...