Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

BIDV Chi nhánh Bắc Giang: Tích cực chuyển đổi số, cải thiện chất lượng dịch vụ

Cập nhật: 11:13 ngày 16/11/2022
(BGĐT) - Chương trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ nêu rõ: Tài chính, ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động và ảnh hưởng xã hội, do đó cần ưu tiên CĐS. Thực hiện chủ trương này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Giang tích cực CĐS trong hoạt động kinh doanh và quản lý điều hành, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh. 

Cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc BIDV Chi nhánh Bắc Giang cho biết, đơn vị xác định CĐS là một trong 3 trụ cột chính của Ngân hàng giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. CĐS không đơn thuần là ứng dụng công nghệ mà là quá trình đổi mới mô hình kinh doanh từ truyền thống tại quầy sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. 

{keywords}

Cán bộ BIDV Chi nhánh Bắc Giang hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Smartbanking.

Mục tiêu CĐS là hướng tới khách hàng, mọi sự đổi mới hoạt động kinh doanh đều nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng trên các khía cạnh: Trải nghiệm, tiện ích và tối ưu chi phí.

Để đẩy mạnh CĐS, Ngân hàng tập trung phát triển hạ tầng số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động quản lý điều hành và kinh doanh. Ngân hàng tạo ra một số gói sản phẩm ứng dụng công nghệ mới dành cho khách hàng doanh nghiệp (DN) và cá nhân. Các dịch vụ của BIDV đều tích hợp nhiều tính năng, đem lại sự hấp dẫn và thuận tiện cho người dùng.

Năm 2021, lần đầu tiên BIDV ra mắt dịch vụ ngân hàng số BIDV SmartBanking dành cho khách hàng cá nhân thay thế dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây. Dịch vụ này có tính năng định danh điện tử khách hàng trên hệ thống Smartbanking. Khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến và giao dịch ngay trên Smartbanking thế hệ mới ở mọi nơi, mọi lúc mà không mất thời gian tới quầy giao dịch của ngân hàng. 

Nhờ vậy, người dùng giảm chi phí và tiết kiệm thời gian đi lại trong hoạt động giao dịch, thanh toán. Ông Dương Thế Vụ, thôn Chiền, xã Nội Hoàng (Yên Dũng) cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh đồ gỗ, hằng ngày phải chuyển tiền trả cho khách hàng mỗi khi mua nguyên liệu. 

Trước đây, tôi thường phải mang tiền mặt đi thanh toán nhưng mới đây, tôi đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại nhà trên Smartbanking nên thanh toán tiền hàng qua chuyển khoản, nhanh chóng, an toàn và thuận tiện”. Hiện nay toàn Chi nhánh có khoảng 720 nghìn khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ mới, tăng 40% so năm ngoái.

BIDV Chi nhánh Bắc Giang cũng triển khai mô hình Marketplace kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc thông qua ứng dụng BIDV Home. Ứng dụng dịch vụ này, khách hàng tìm kiếm dự án bất động sản và có thể vay mua nhà thông qua thiết bị di động.

Không chỉ đối với khách hàng cá nhân, BIDV Chi nhánh Bắc Giang triển khai dịch vụ mới Omni BIDV iBank cho khách hàng DN. Đây là hệ thống ngân hàng số đa kênh dành cho tất cả khách hàng tổ chức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số với trải nghiệm đồng nhất và liền mạch ở cả 2 nền tảng: Website (trên máy tính) và Mobile app (trên thiết bị di động).

Đối với kênh Website BIDV iBank có hơn 18 nhóm chức năng, đáp ứng toàn diện các nhu cầu giao dịch của khách hàng gồm: Vấn tin, chuyển tiền trong nước, quốc tế, thanh toán hóa đơn, tiền gửi có kỳ hạn online, nộp ngân sách… 

Kênh Mobile app BIDV iBank mang lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với các tính năng riêng như: Tạo ngay mã QR và quét mã QR để chuyển tiền nhanh tại hàng triệu điểm giao dịch trên toàn quốc. 

Hiện, BIDV Chi nhánh Bắc Giang có hơn 500 DN đang sử dụng dịch vụ này, tăng 35% so với năm trước. 10 tháng năm nay, các kênh số và tự phục vụ của Ngân hàng chiếm 85% tổng giao dịch, đưa tỷ trọng các giao dịch xử lý tại quầy giảm xuống còn 15%, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng cao

CĐS đổi toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động là cơ sở quan trọng để Ngân hàng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, qua đó góp phần giữ vững đà tăng trưởng, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đến nay, tổng mức huy động vốn của Ngân hàng đạt hơn 6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 17 % so với cùng kỳ năm ngoái. Dư nợ cho vay đạt gần 6,9 nghìn tỷ đồng, tăng gần 13% so với thời điểm cuối năm ngoái.

Nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trên kênh ngân hàng số, BIDV Chi nhánh Bắc Giang lắp đặt bộ phận tự phục vụ (E-Zone) tại phòng giao dịch của Chi nhánh. Khu vực này cho phép khách hàng dễ dàng gửi tiết kiệm, rút tiền, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản… Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 100 giao dịch tại đây. 

Với những kết quả ấn tượng, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã góp phần cùng BIDV trong hành trình CĐS. Cuối năm 2021, BIDV được vinh danh là “DN CĐS xuất sắc” trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021”. 

Việc triển khai mô hình E-Zone còn góp phần nâng cao hình ảnh ngân hàng hiện đại tới khách hàng, đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngân hàng trong tổng thể chiến lược phát triển ngân hàng số. 

Nhờ đẩy mạnh hoạt động CĐS nên BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã nâng cao tỷ lệ doanh số thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương chỉ đạo của Chính phủ. 

Từ đầu năm đến nay, doanh số thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị đạt gần 76 nghìn tỷ đồng.

Với những kết quả ấn tượng, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã góp phần cùng BIDV trong hành trình CĐS. Cuối năm 2021, BIDV được vinh danh là “DN CĐS xuất sắc” trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2021” do Hội Truyền thông số Việt Nam, Tạp chí điện tử Viettimes phối hợp tổ chức.

Bài, ảnh: Minh Linh

Tân Yên: Tích cực chuyển đổi số, nâng giá trị nông sản
(BGĐT) - Với lợi thế có nhiều nông sản đặc trưng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp sản phẩm tiêu thụ thuận lợi và nâng cao hiệu quả kinh tế.
Bắc Giang: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hợp tác xã
(BGĐT) - Để thích ứng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã chủ động ứng dụng công nghệ số vào tất cả các khâu, nhất là sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động thư viện; đổi mới phương pháp thu hút bạn đọc
(BGĐT) - Ngày 13/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác thư viện nhiệm kỳ 2020-2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2024.
Kiểm tra, tháo gỡ vướng mắc, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số
(BGĐT) - Sáng 13/10, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh chủ trì phiên họp thứ 3. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.  
Sôi nổi Ngày hội "Sáng tạo trẻ” - “Chuyển đổi số”
(BGĐT) - Ngày 10/10, tại Trường THPT Hiệp Hòa số 3, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Ngày hội “Sáng tạo trẻ” - “Chuyển đổi số” năm 2022.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...