Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong tuần thương mại điện tử và ngày mua sắm trực tuyến

Cập nhật: 08:34 ngày 30/11/2022
(BGĐT)- Sở Công Thương Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch triển khai tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.

Theo đó, “Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” gồm 2 chương trình: Tuần lễ mua sắm trực tuyến (diễn ra từ ngày 28/11 đến hết ngày 4/12/2022) và 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 (bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12/2022), phạm vi thực hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Băng rôn tuyên truyền về chương trình mua sắm trực tuyến treo tại trụ sở Sở Công Thương Bắc Giang. Ảnh: Bảo Lâm

Chương trình có sự phối hợp tham gia của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, UBND các huyện, TP, thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ như: Chạy logo của chương trình trên Cổng thông tin điện tử TMĐT tỉnh Bắc Giang từ ngày 28/11 đến ngày 4/12/2022.

Sở Công Thương sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền: Treo phướn, băng rôn tại trụ sở Sở Công Thương, trên các tuyến đường chính của các huyện, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp.

Tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa phát thanh tại các xã, phường, các ấn phẩm của Báo Bắc Giang, chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Giang; tuyên truyền bằng xe lưu động…

Tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng truy cập vào địa chỉ website: https://onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday trên các nền tảng di động, mạng Internet để người tiêu dùng lấy thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá.

Tuyên truyền các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp tại địa phương đưa ra các sản phẩm chính hãng tiêu biểu, sản phẩm OCOP… được sản xuất tại Việt Nam tham gia các hoạt động của chương trình.

Triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng các ngân hàng và tổ chức thanh toán như: Ưu đãi giảm giá, cấp mã giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên các sàn TMĐT, đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa…

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

PV

Nâng cao kiến thức và nghiệp vụ cho cán bộ quản lý nhà nước về pháp luật thương mại điện tử
(BGĐT)- Sáng 18/7, Sở Công Thương Bắc Giang phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn triển khai văn bản pháp luật TMĐT năm 2022.
Bắc Giang: Phối hợp đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam
(BGĐT) - Sáng 17/3, Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị ký, triển khai Chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2022 - 2025.
Giải pháp chống thất thu thuế thương mại điện tử
Thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tăng cường công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Đặc biệt, ngành Thuế đã đề xuất bổ sung chức năng điều tra cho cơ quan thuế. Đây được cho là giải pháp mạnh để chống thất thu thuế đối với lĩnh vực này.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...