Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động ứng phó với mưa lũ, rét đậm, rét hại

Cập nhật: 18:10 ngày 30/11/2022
(BGĐT) - Ngày 30/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bắc Giang có công văn về việc chủ động ứng phó với mưa lũ, rét đậm, rét hại.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong ngày và đêm 30/11, bộ phận không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến các địa phương trong tỉnh, gió đông bắc mạnh cấp 3; trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 11-13 độ C.

{keywords}

Cán bộ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi sát diễn biến thời tiết để cảnh báo người dân.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ ngày 1/12 trời chuyển rét đậm, vùng núi cao Sơn Động rét hại.

Để chủ động ứng phó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP; Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Bắc Sông Thương và Nam Sông Thương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh mưa lũ, rét đậm, rét hại, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư thấp trũng, có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt, chia cắt, chủ động sơ tán người dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, hệ thống đê điều, đặc biệt là hồ chứa nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu.

Chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh rét đậm, rét hại, bảo đảm an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh. Tuyệt đối không dùng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho cây trồng, vật nuôi, đặc biệt tại khu vực vùng núi cao, có khả năng nhiệt độ xuống thấp.

Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến thời tiết và kỹ năng phòng, chống mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất; công tác bảo đảm an toàn, chống rét và phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và thủy sản.

TS

Ngày 13/10, sức gió vùng tâm áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, rủi ro thiên tai cấp 3
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 13/10, vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới giật cấp 9.
Tập trung khắc phục hậu quả bão Noru, chủ động ứng phó thiên tai trong thời gian tới
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 875/CĐ-TTg ngày 30/9 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão số 4 (bão Noru) và chủ động ứng phó thiên tai trong thời gian tới.
Chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm
(BGĐT) - Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của mưa bão, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó thiên tai những tháng cuối năm.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...