Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sớm nhất cuối năm 2023, thị trường bất động sản mới phục hồi

Cập nhật: 09:43 ngày 20/12/2022
Đây là nhận định của Phó Tổng Giám đốc Kênh thông tin Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh về thời điểm phục hồi của thị trường bất động sản. Trong năm 2022, thị trường đang bước vào giai đoạn khó khăn, thách thức về nguồn vốn, giá bán bất động sản đã tăng quá cao...

Trên cơ sở phân tích giai đoạn khủng hoảng nhà đất năm 2008-2012, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết, phải mất 1,5 năm từ khi Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất, thị trường bất động sản mới bắt đầu đảo chiều và phục hồi. Vì vậy, nếu chỉ dựa trên chỉ báo lãi suất, kịch bản tích cực nhất là trần lãi suất có thể được điều chỉnh vào quý I-2023, như vậy phải đến quý II hay quý III-2024, thị trường bất động sản mới có thể phục hồi. 

Tuy nhiên, trong 3 yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của thị trường (tăng trưởng tín dụng - lãi suất - chính sách điều hành của Chính phủ), thì tăng trưởng tín dụng và chính sách là hai yếu tố mang lại tác động tích cực cho thị trường nhà đất. Vì vậy, nếu đầu năm 2023 tăng trưởng tín dụng nới lỏng, thị trường theo đó sẽ phục hồi nhanh. 

Bên cạnh đó, cuối năm 2022, Chính phủ đã thành lập Tổ công tác gỡ khó cho bất động sản; Luật Đất đai sửa đổi cũng đang được nghiên cứu. Như vậy, thị trường có thể kỳ vọng thời gian đảo chiều và phục hồi sớm hơn, dự kiến khoảng cuối năm 2023.

Truy tố 2 đại gia bất động sản trốn thuế hàng tỷ đồng
Hai chủ doanh nghiệp bất động sản đã có hành vi gian dối, không kê khai đầy đủ các khoản thu nhập từ mua bán đất nhằm mục đích trốn nộp hơn 3,6 tỷ đồng tiền thuế.
Bắc Giang tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh.
Bất động sản hạ nhiệt
(BGĐT)- Lãi suất ngân hàng tăng cao, hấp dẫn người gửi vào và làm khó người vay. Những phiên đấu giá không còn sôi động. Số lô đất không có người trả tăng. Số người bỏ cọc nhiều… Tất cả cho thấy dấu hiệu thị trường bất động sản đang chững lại.
“Ngã ngửa” vì màn lừa đảo của nữ Phó Giám đốc sàn giao dịch bất động sản
(BGĐT) - Ngay sau khi cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang phát đi thông báo đối tượng Giáp Thị Oanh (SN 1992) trú tại tổ dân phố Lê Duẩn, thị trấn Chũ (Lục Ngạn) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng thông qua mua bán bất động sản, nhiều nạn nhân đã bị sốc. Họ không ngờ rằng bản thân từng có nhiều năm mua bán bất động sản lại bị một phụ nữ mới “chân ướt chân ráo” lừa tinh vi đến thế.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững
(BGĐT) - Trước những diễn biến bất ổn của tình hình chính trị, kinh tế thế giới thời gian qua, để giảm thiểu những tác động tiêu cực đến nền kinh tế của đất nước, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành T.Ư, các địa phương có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tích cực nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...