Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang: Khẳng định vị thế vững vàng!

Cập nhật: 10:31 ngày 11/01/2023
(BGĐT) - Những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang không chỉ khẳng định vai trò chủ lực trong hoạt động huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vốn vay cho phát triển “tam nông” mà còn là một trong những ngân hàng thương mại thực hiện tốt chuyển đổi số với nhiều dịch vụ tiện ích hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Giữ vai trò chủ lực

{keywords}

Ông Lương Văn Nội,

Phó Giám đốc phụ trách điều hành.

Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, giữ vai trò chủ lực trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về huy động vốn, cung cấp tín dụng trong lĩnh vực “tam nông” và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh. 

Ông Lương Văn Nội, Phó Giám đốc phụ trách điều hành Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang cho biết, đối với công tác huy động vốn, ngay từ đầu năm 2022, Agribank đã thực hiện hàng loạt các giải pháp hiệu quả nhằm tạo lập nguồn vốn tăng trưởng ổn định phục vụ đầu tư tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã chủ động duy trì các giải pháp cơ cấu lại nguồn vốn huy động theo hướng ổn định, hiệu quả, tăng tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn. 

Ngoài việc nâng cao chất lượng các sản phẩm huy động vốn truyền thống bằng hình thức trực tiếp tại quầy đối với khách hàng là doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang còn đẩy mạnh triển khai một số loại hình huy động tiền gửi dựa trên nền tảng công nghệ như: Dịch vụ tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (online) thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; trang bị ATM đa chức năng (CDM) với tính năng nổi bật đó là khách hàng tự nộp tiền mặt vào tài khoản hoặc gửi tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh, an toàn hiệu quả.

{keywords}

Khách hàng giao dịch tại Hội sở.

Bên cạnh đó, Chi nhánh đã linh hoạt điều chỉnh lãi suất, tích cực triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng; thực hiện cơ chế khoán huy động vốn cho người lao động trong đơn vị… nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm. Đến hết năm 2022, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 17.866 tỷ đồng, tăng 660 tỷ đồng so với đầu năm.

Chính từ việc huy động vốn hiệu quả, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc cho vay các dự án, chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, các chương trình khởi nghiệp của tỉnh, bảo đảm nguồn vốn để các DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tiếp cận những nguồn vốn vay ưu đãi. 

Đặc biệt, bám sát chỉ đạo của tỉnh trong phát triển nông nghiệp, Ngân hàng chú trọng cho vay để phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao; các mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ, gắn với phát triển các chuỗi liên kết giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm… 

Qua đó, nhiều khách hàng được vay vốn đã đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh, khẳng định vai trò chủ lực của Agribank trong cung ứng tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đến nay, tổng dư nợ cho vay của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đạt 12.950 tỷ đồng, tăng 1.185 tỷ đồng so với năm 2021. Trong đó cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt 11.137 tỷ đồng, chiếm 86% trong tổng dư nợ.

Tiên phong trong công tác chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số và việc phát triển mô hình hoạt động ngân hàng số là một mục tiêu trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, do đó Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã liên tục ra mắt và gia tăng cải tiến nhiều sản phẩm số tạo sự thuận tiện cho khách hàng, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ. 

{keywords}

Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang giới thiệu với khách hàng một số sản phẩm dịch vụ.

Trước thực tế đại đa số người dân chưa quen hoặc chưa có nhiều cơ hội để tiếp xúc, sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích của Ngân hàng, ngoài việc tăng cường công tác quảng bá tại những điểm giao dịch, truyền thông qua mạng xã hội, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã triển khai “Tổ tư vấn sản phẩm dịch vụ lưu động”. Theo đó, cán bộ, nhân viên của Chi nhánh đã trực tiếp đến các đơn vị, DN, cơ sở kinh doanh, cửa hàng, các hộ dân… để giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tiện ích. Nhờ vậy, ngày càng nhiều khách hàng biết và đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử như: E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking, thu hộ tiền điện, nước…

Quá trình đồng hành, thấu hiểu, sẻ chia những khó khăn với người dân, đặc biệt là bà con nông dân và những người yếu thế tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, kết hợp phát hành thẻ với cấp hạn mức thấu chi qua thẻ với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Cùng với đó, đơn vị còn trang bị miễn phí thiết bị POS và miễn phí chiết khấu để khuyến khích phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn trong cung ứng vật tư đầu vào và thu mua nông sản đầu ra của bà con nông dân. Việc triển khai Đề án có vai trò và ý nghĩa kinh tế, chính trị - xã hội hết sức quan trọng, đó là tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng hiện đại; giúp người dân tiếp cận nguồn vốn, đẩy lùi nạn tín dụng đen và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn.

Cùng với sản phẩm thẻ nông nghiệp, nông thôn, gần đây nhất, Agribank đã ra mắt sản phẩm thẻ Lộc Việt. Đây là thẻ tín dụng nội địa đa tiện ích tích hợp hai ứng dụng thẻ “ghi nợ” và “tín dụng” trên cùng một con chip, góp phần tiết giảm chi phí phát hành thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ. Với nhiều tính năng nổi trội, hồ sơ, thủ tục đơn giản, thao tác thuận tiện trên nhiều kênh thanh toán, chỉ trong một thời gian ngắn, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã phát hành được hàng chục nghìn thẻ nông nghiệp, nông thôn, thẻ Lộc Việt với hạn mức tín dụng được cấp lên đến trên 80 tỷ đồng.

Trong năm 2022, nhằm tiếp tục thúc đẩy chủ trương chuyển đổi số và TTKDTM trên địa bàn, đặc biệt là tại các chợ dân sinh, các tuyến đường, phố kinh doanh thương mại…, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã triển khai giải pháp phát triển dịch vụ mới, đó là mô hình “Chợ dân sinh không dùng tiền mặt” thông qua việc tiếp cận, vận động bà con tiểu thương, hộ kinh doanh dịch vụ mở tài khoản thanh toán và triển khai TTKDTM thông qua mã VietQR (VietQR là một bộ chuẩn mã thanh toán QR với sự kết nối của trên 40 ngân hàng và các trung gian thanh toán lớn nhất tại Việt Nam). Đến nay, Chi nhánh đã triển khai được trên 50 chợ với hàng nghìn khách hàng là bà con tiểu thương và các chủ hộ kinh doanh thực hiện đăng ký mở mã VietQR để phục vụ hoạt động kinh doanh, TTKDTM.

Với những nỗ lực trong chuyển đổi số, năm 2022, số khách hàng cũng như lượng giao dịch, doanh số thanh toán qua các kênh TTKDTM của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đạt hơn 514 nghìn món với doanh số trên 129 nghìn tỷ đồng, tăng 72% so với năm trước. Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã thực hiện đăng ký thu hộ tiền điện, tiền nước qua hệ thống thanh toán hóa đơn cho hàng chục nghìn hộ dân trên địa bàn; triển khai thu hộ tiền học phí với trên 250 nhà trường, được các bậc phụ huynh học sinh và ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh đánh giá cao. 

Điểm nổi bật, mới đây lần đầu tiên Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống Ngân hàng số (Agribank Digital) vào hoạt động tại Hội sở và là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn triển khai dịch vụ ngân hàng hiện đại này. Theo đó, những giao dịch ngân hàng thông thường của khách hàng như gửi, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn… đến các giao dịch phức tạp như mở tài khoản online, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, đăng ký đơn xin vay… được thực hiện ngay tại hệ thống Ngân hàng số thay vì khách hàng phải trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng. Như vậy, khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất cứ lúc nào trong ngày và các ngày trong tuần (24/7) mà không phải xếp hàng chờ đợi như giao dịch trực tiếp tại quầy. Đây là một trong những bước chuyển đổi đột phá của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng hướng đến sự trải nghiệm hài lòng của khách hàng.

Tiếp nối truyền thống thương hiệu mạnh

Phát huy những kết quả đã đạt được, những năm tới, Chi nhánh tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp nhằm khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, giữ vai trò chủ lực trên địa bàn tỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu vốn vay phục vụ phát triển “tam nông” và cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại. Theo đó, Ngân hàng đề ra hàng loạt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tiếp tục thực hiện, đặc biệt là lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank.

Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu hết năm 2023, tổng nguồn vốn huy động tăng tối thiểu 8%; dư nợ cho vay tăng từ 6-8%; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại; thúc đẩy TTKDTM và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Để đạt được mục tiêu trên, Chi nhánh tiếp tục triển khai các giải pháp như cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt công tác phân tích, dự báo thị trường, chủ động linh hoạt trong công tác điều hành kinh doanh; đồng thời, bám sát các chủ trương, định hướng điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, diễn biến thị trường tài chính tiền tệ, các chủ trương, định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh và của Agribank để điều hành hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Để đạt được mục tiêu trên, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Ngân hàng sẽ tập trung các giải pháp để huy động vốn, tiếp tục tăng trưởng tín dụng, gắn tăng trưởng tín dụng với nâng cao chất lượng tín dụng. Cùng với đó, Chi nhánh chú trọng đầu tư cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ; cho vay đối với khách hàng là các DN, đặc biệt là chương trình tín dụng ưu đãi phục vụ nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao... và các chương trình cho vay ưu đãi, hỗ trợ khách hàng của Agribank. Tiếp tục triển khai Tổ tư vấn sản phẩm dịch vụ lưu động, Tổ tư vấn hỗ trợ DN, mô hình “Chợ dân sinh không dùng tiền mặt” để thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank: Tiền gửi, tiền vay, E-Banking, thu hộ tiền điện, nước...; phát động các phong trào thi đua khen thưởng nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ, động viên khuyến khích các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh; vận động cán bộ, nhân viên trong toàn Chi nhánh phát huy truyền thống tương thân, tương ái, làm tốt công tác an sinh xã hội... qua đó khẳng định sứ mệnh và bản sắc văn hóa Agribank “Gắn kết - thân thiện - nghĩa tình - địa phương - tam nông”, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Minh Linh

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng quà Tết cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Sáng 22/1, tại huyện Yên Thế, Báo Lao động, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an". Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo Báo Lao động; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam chi nhánh Bắc Giang và chi nhánh Bắc Giang II. 
Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang tổ chức đại hội điểm
(BGĐT) - Ngày 16/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đơn vị được Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ này. 
Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang: Đồng hành với khách hàng, tích cực hoạt động an sinh xã hội
(BGĐT) - Những năm qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang không chỉ khẳng định vai trò chủ lực trong hoạt động huy động vốn, đáp ứng nhu cầu vốn vay cho nông nghiệp, nông thôn mà còn là một trong những ngân hàng thương mại đi đầu trong thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tích cực xóa đói, giảm nghèo.
Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả hỗ trợ vay vốn qua tổ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT
(BGĐT) - Ngày 20/11, tại huyện Tân Yên (Bắc Giang), Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Quỹ Hỗ trợ nông dân T.Ư, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn, tọa đàm “hỗ trợ nông dân vay vốn qua tổ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT”.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...