Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm nhu cầu vận tải hành khách, không tăng giá vé trong ngày 30 Tết

Cập nhật: 17:04 ngày 21/01/2023
(BGĐT) - Theo Bến xe khách Bắc Giang, trong ngày 30 Tết, hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách trong và ngoài tỉnh đều đăng ký các tuyến chạy nội tỉnh và liên tỉnh để phục vụ hành khách về quê ăn Tết.
{keywords}

Xe của các doanh nghiệp vận tải trong và ngoài tỉnh phục vụ hành khách trong ngày 30 Tết.

Cụ thể, Công ty cổ phần Xe khách Bắc Giang đăng ký 30 xe buýt chạy nội tỉnh trong ngày 30 Tết. Đó là các tuyến Bắc Giang - Sơn Động, Bắc Giang - Cầu Gồ. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Hoàng Phương (Thanh Hóa) đăng ký tuyến liên tỉnh Bắc Giang - Quan Sơn (Thanh Hóa).

Công ty cổ phần Vận tải hành khách Bắc Hà (TP Bắc Giang) và Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội đăng ký chạy tuyến liên tỉnh: Bắc Giang - Giáp Bát và Bắc Giang - Mỹ Đình.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp vận tải khác bố trí xe đưa, đón khách đi các tuyến Bắc Giang - Lục Sơn (Lục Nam); Bắc Giang - Tây Yên Tử (Sơn Động)…

Ông Nguyễn Trọng Khanh, Giám đốc Bến xe khách Bắc Giang cho biết, trong ngày 30 Tết, tại Bến xe có hơn 50 lượt xe chạy nội tỉnh và liên tỉnh. Lượng khách không đông nên không xảy ra tình trạng quá tải, thiếu xe. Các doanh nghiệp vẫn giữ nguyên giá vé đối với các tuyến.

Ví như tuyến nội tỉnh Bắc Giang - Sơn Động, giá vé 85 nghìn đồng/người/lượt; Bắc Giang - Giáp Bát, giá vé 80 nghìn đồng/người/lượt; Bắc Giang - Mỹ Đình, giá vé 90 nghìn đồng/ người/lượt…

Được biết, các doanh nghiệp vận tải hành khách nghỉ vận chuyển khách trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão, từ ngày mùng 2 Tết, nhiều doanh nghiệp hoạt động trở lại song số tuyến giảm hơn so với ngày thường từ 20-30%.

Tin, ảnh: Minh Linh

Ngành Đường sắt khuyến cáo hành khách tránh nhỡ tàu, mua vé giả
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa thông báo các quy định hành khách đi tàu Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cần lưu ý để tránh không được lên tàu hoặc bị nhỡ tàu. Cụ thể, ngành Đường sắt tổ chức kiểm soát vé tàu và giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Hành khách có thông tin cá nhân trên giấy tờ tùy thân trùng khớp với thông tin trên vé tàu mới được vào ga đi tàu.
Bảo đảm nhu cầu vận tải hành khách, không tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
(BGĐT) - Theo Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Bắc Giang, vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, số người sử dụng phương tiện giao thông công cộng dự báo tăng từ 25-30% so với ngày thường.
Hành khách qua các cảng hàng không tăng mạnh
Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 11/2022, có 8,67 triệu khách đã thông qua các cảng hàng không, tăng 7% so với tháng 10/2022 và tăng 630% so với tháng 11/2021.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...