Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa dịp Tết đạt hơn 327 triệu USD

Cập nhật: 14:37 ngày 29/01/2023
(BGĐT)-Theo Chi cục Hải quan quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, dịp Tết, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu toàn tỉnh đạt hơn 327 triệu USD.
{keywords}

Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại Chi cục Hải quan Quản lý Các KCN tỉnh Bắc Giang.

Tính từ ngày 22/1 đến 29/1, Chi cục làm thủ tục cho 1.623 tờ khai với tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt hơn 327 triệu USD. Trong đó, 1.088 tờ khai nhập khẩu trị giá hơn 209 triệu USD, còn lại là xuất khẩu. 

Mặt hàng xuất, nhập khẩu chủ yếu là: Linh kiện điện tử, nguyên liệu sản xuất tấm modun năng lượng mặt trời, tấm modun năng lượng mặt trời xuất khẩu.

Được biết, đối tác thương mại lớn nhất của các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đến từ các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Tây Ban Nha. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán, để bảo đảm cho các đơn hàng được thực hiện kịp thời, Chi cục bố trí nhân lực trực thường xuyên, hướng dẫn DN thông quan, xuất, nhập khẩu hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi.

Hiện trong các KCN có hơn 400 DN với hơn 195 nghìn lao động đang làm việc. Năng lực sản xuất và trình độ công nghệ của DN từng bước được nâng cao; hỗ trợ thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển nhanh; giải quyết việc làm cho người lao động; tăng thu cho ngân sách; chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, lao động ở nông thôn.

Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Bắc Giang đạt hơn 44 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2021, vượt 16% kế hoạch và nằm trong top 10 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước. 

Tin, ảnh: Trường Sơn

Bắc Giang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp
(BGĐT) - Năm nay, tỉnh Bắc Giang đứng thứ 9 toàn quốc về kết quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Để tiếp tục làm tốt công tác này, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương dồn lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các khu công nghiệp (KCN) mới hình thành và mở rộng, kịp thời bàn giao cho chủ đầu tư hạ tầng. 
Sáp nhập cụm công nghiệp vào khu công nghiệp: Tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư
(BGĐT)- Nhằm thu hút và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) đầu tư vào Bắc Giang được hưởng các chính sách ưu đãi, đồng thời giúp quản lý hoạt động sản xuất công nghiệp hiệu quả, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ sáp nhập 6 cụm công nghiệp (CCN) vào các khu công nghiệp (KCN). Từ nay đến năm 2025 hoàn thành sáp nhập 2 CCN vào các KCN.
Bắc Giang: Cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án tại khu công nghiệp
(BGĐT) - Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án mới với tổng vốn đăng ký 7,3 triệu USD. Đó là các dự án: Công nghệ thông minh Sixpure Việt Nam tại KCN Hòa Phú; nhà máy Up Way tại KCN Đình Trám và dự án nhà máy Yongji Precision Hardware Products tại KCN Vân Trung.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...