Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung triển khai xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai năm 2023

Cập nhật: 10:35 ngày 02/03/2023
(BGĐT)) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung triển khai xây dựng kế hoạch và xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai năm 2023.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố có đê phối hợp với cơ quan liên quan tập trung xử lý các vi phạm về đê điều, phòng, chống thiên tai trong phạm vi bảo vệ đê điều và trong hành lang thoát lũ trên địa bàn. Đối với các trường hợp phát sinh sau kế hoạch được ban hành, UBND các huyện, thành phố bổ sung vào kế hoạch, tập trung xử lý dứt điểm, kiên quyết không để tồn tại và phát sinh vi phạm mới.

UBND các huyện, thành phố thành lập Ban chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai ở huyện, thành phố và xã, phường thị trấn do Chủ tịch UBND huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn làm trưởng ban. Ban chỉ đạo các huyện, thành phố có nhiệm vụ phối hợp với Chi cục Thủy lợi, các Hạt Quản lý đê tiến hành rà soát lên danh sách các hộ vi phạm, phân loại các trường hợp vi phạm, thiết lập và hoàn thiện hồ sơ về vi phạm.

{keywords}

Bảo đảm an toàn hệ thống đê điều và hành lang thoát lũ. Ảnh minh hoạ.

Lập kế hoạch xử lý, giải tỏa cụ thể, chi tiết, trực tiếp chỉ đạo thực hiện xử lý giải tỏa vi phạm công trình đê điều, phòng, chống thiên tai trên địa bàn bảo đảm theo đúng trình tự pháp luật.

Đồng thời thông báo kế hoạch giải tỏa của địa phương tới từng hộ vi phạm và cộng đồng, yêu cầu các hộ có hành vi vi phạm tự giác tháo dỡ, giải tỏa vi phạm. Chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương tổ chức công tác tuyên truyền Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai và các văn bản quy định, hướng dẫn thực hiện có liên quan, thời gian từ ngày 15/4/2023 đến ngày 30/4/2023.

Tổ chức kiểm tra công tác tự tháo dỡ, tự giác chấp hành pháp luật của các hộ dân và tiếp tục vận động các hộ chấp hành quy định của pháp luật. Sau ngày 30/5/2023, tổ chức ra quân cưỡng chế, xử lý các trường hợp cố tình không thực hiện, bảo đảm xong trước ngày 20/6/2023.

UBND huyện Yên Dũng giao UBND xã Yên Lư khắc phục sự cố nứt đê tả Cầu Ba Tổng
(BGĐT) - Liên quan đến việc đê tả Cầu Ba Tổng đoạn qua xã Yên Lư bị nứt, chiều 14/2, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, huyện đã phối hợp với cơ quan chuyên môn làm rõ nguyên nhân, đưa ra hướng xử lý.
Yên Dũng: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân gây nứt mặt đê tả Cầu Ba Tổng
(BGĐT) - Liên quan đến việc đê tả Cầu Ba Tổng đoạn qua xã Yên Lư (Yên Dũng) bị nứt, ngày 9/2, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, huyện đang tổng hợp báo cáo của các ngành, địa phương để làm rõ nguyên nhân, tìm hướng xử lý.
Bắc Giang: Sơn lại biển báo tải trọng, lắp barie trên đê tả Cầu (Hiệp Hòa)
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang điện tử đăng bài viết “Công ty Long Dương vận chuyển cát sỏi làm hư hỏng đê tả Cầu” (ngày 28/11), Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Hiệp Hòa kiểm tra, xác minh những nội dung Báo nêu.

TS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...