Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

Cập nhật: 11:55 ngày 15/03/2023
(BGĐT) - Sáng 15/3, Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang phối hợp tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Quyền của NTD Việt Nam.
{keywords}

Băng rôn tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được treo tại trụ sở Sở Công Thương.

Ngày Quyền của NTD Việt Nam (15/3) năm 2023 được tuyên truyền với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đang tập trung thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX. Đồng thời, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Giang kêu gọi, khuyến khích các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, DN và NTD tích cực tham gia tìm hiểu và hành động vì quyền lợi của NTD. Để đưa Ngày Quyền của NTD Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống KT-XH, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho tỉnh Bắc Giang trong bối cảnh tình hình mới.

{keywords}

Xe tuyên truyền lưu động trên phố Lý Thái Tổ, TP Bắc Giang.

Chủ đề tuyên truyền năm nay cũng hướng tới bảo vệ quyền lợi NTD trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Bởi niện nay, thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh mẽ, đã hình thành thói quen tiêu dùng mới của người dân, làm thay đổi phương thức mua bán truyền thống. Sự bùng nổ thông tin trên không gian mạng cũng như việc dễ dàng lộ lọt thông tin cá nhân trên mạng xã hội khiến cho việc bảo vệ thông tin của NTD trở nên rất cần thiết.

Do đó, mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái trong các giao dịch TMĐT, cần nâng cao nhận thức và biết cách tự bảo vệ quyền lợi, thông tin cá nhân của chính mình, không tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng TMĐT để gian lận trong kinh doanh. Khi quyền lợi tiêu dùng bị vi phạm, hãy kịp thời thông tin, phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ Quyền lợi NTD tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Băng rôn tuyên truyền thông điệp về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng treo tại khu vực trung tâm hành chính, thị trấn Bắc Lý (Hiệp Hòa).

Dịp này, Sở Công Thương phối hợp với một số cơ quan báo chí T.Ư và địa phương xây dựng tin, bài, clip tuyên truyền; in 91 băng rôn phát cho các huyện, TP treo tại chợ, siêu thị, nơi tập trung đông người (thời gian tuyên truyền cao điểm từ 1/3-31/5/2023).

Tổ chức biên tập, thu âm file tuyên truyền dạng MP3 gửi các huyện, TP tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã, phường; tuyên truyền lưu động qua các tuyến phố chính, các chợ trung tâm trên địa bàn TP Bắc Giang vào sáng ngày 15/3. Nội dung tuyên truyền nhằm khẳng định vai trò và vị trí về quyền lợi, nghĩa vụ của NTD được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi NTD Việt Nam.

Cùng đó, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh triển khai chương trình, hoạt động tri ân NTD (triển khai tại các chi hội NTD và hội viên tập thể là các DN sản xuất, kinh doanh), tập trung vào các hoạt động: Hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại; triển khai các hoạt động tri ân khác phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị mình.

Tin, ảnh: Đại La

Làm rõ khái niệm để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng
Sáng 15/2, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 20, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Cần làm rõ nội hàm khái niệm “Người tiêu dùng dễ bị tổn thương”
(BGĐT) - Tiếp theo chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khoá XV, sáng ngày 2/11, các đại biểu Quốc hội Đoàn Bắc Giang, Quảng Bình, Long An thảo luận ở Tổ 19 về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi).
Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng
Ngày Quyền của người tiêu dùng được tổ chức vào 15/3 hằng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...