Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đến ngày 31/3, thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa

Cập nhật: 19:40 ngày 15/03/2023
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc triển khai các biện pháp xác thực, chuẩn hóa bảo đảm thông tin thuê bao di động đang hoạt động, từ ngày 12/3 đến nay, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang tập trung cao rà soát, hướng dẫn các chủ thuê bao chuẩn hóa thông tin theo quy định.
{keywords}

Nhân viên VNPT Bắc Giang hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin cá nhân đối với thuê bao di động.

Việc xác thực, chuẩn hóa thông tin của các thuê bao được thực hiện đến ngày 31/3/2023 để sẵn sàng đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đối với các thông tin thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều sau ngày 31/3.

Đến nay, qua rà soát, VNPT Bắc Giang đã chuẩn hóa thông tin cho 4,4 nghìn thuê bao di động. Đơn vị đang tập trung hướng dẫn 14,6 nghìn chủ thuê bao chưa có thông tin trùng khớp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thực hiện chuẩn hóa.

MobiFone Bắc Giang chuẩn hóa được khoảng 1 nghìn thuê bao di động trong tổng số 2,8 nghìn thuê bao phải thực hiện. Viettel Bắc Giang đang tiến hành rà soát đối với các thuê bao chưa có thông tin chính xác, phấn đấu xong trước ngày 31/3 năm nay.

Theo quy định, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp…) với các nhà mạng. Đối với các thuê bao chưa chính xác thông tin, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn liên tục trong ít nhất năm ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cập nhật dữ liệu. 

Trường hợp chủ thuê bao không tự chuẩn hóa được thông tin trên phần mềm, các nhà mạng bố trí nhân viên hướng dẫn khách hàng thực hiện tại trụ sở, quầy giao dịch của từng đơn vị.

Tin, ảnh: Minh Linh

Nhiều thuê bao Vinaphone mất sóng di động, không liên lạc được
Khoảng 16 giờ chiều 3/2, nhiều thuê bao Vinaphone phản ánh sóng di động của nhà mạng này rất chập chờn, một số khu vực thậm chí còn bị mất sóng.
Đưa vào sử dụng thử nghiệm ứng dụng “DVC Bắc Giang” trên thiết bị di động
(BGĐT) - Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) vừa đưa vào sử dụng thử nghiệm sản phẩm “Nền tảng ứng dụng di động tập trung phục vụ công dân Bắc Giang thực hiện dịch vụ công trực tuyến” với tên ứng dụng là "DVC Bắc Giang".
Bắc Giang: Tỷ lệ thuê bao di động smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone thấp
(BGĐT)-Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 31/5, toàn tỉnh có 480.306 thuê bao di động smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm khoảng 26,63% so với tổng dân số toàn tỉnh.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...