Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký đến Bắc Giang thu mua vải thiều

Cập nhật: 07:24 ngày 14/05/2023
(BGĐT) - Theo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Bắc Giang, hiện đã có hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký nhập cảnh vào Việt Nam để đến Bắc Giang tham gia giám sát vùng nguyên liệu, ký kết các hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều.
{keywords}

Người dân thôn Quất Du 1, xã Phúc Hòa (Tân Yên) kiểm tra vải thiều chín sớm trước khi thu hoạch.

Theo đó, sau 2 đợt phê duyệt hồ sơ, danh sách các thương nhân Trung Quốc này đã được Công an tỉnh gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) làm các thủ tục cấp phép nhập cảnh. Dự kiến cuối tháng 5, các thương nhân Trung Quốc sẽ nhập cảnh vào Việt Nam và tới Bắc Giang để tham gia tiêu thụ vải thiều chín sớm.

Năm 2023, toàn tỉnh có 29,7 nghìn ha vải thiều, ước đạt sản lượng hơn 180 nghìn tấn, thời gian thu hoạch dự kiến từ ngày 20/5 - 30/7. Toàn tỉnh đã có 110 mã số vùng trồng với hơn 16 nghìn ha và 215 cơ sở đủ điều kiện đóng gói quả vải tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Hiện nay quả vải thiều đang phát triển rất thuận lợi. Dự báo của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, vụ vải năm nay tiếp tục được mùa, cho sản lượng cao, chất lượng vượt trội.

Vải thiều Bắc Giang có chất lượng cao, mã đẹp, được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Mùa vải thiều năm 2021 và 2022, lượng thương nhân Trung Quốc đến Bắc Giang thu mua vải thiều rất ít, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Do đó, việc thương nhân Trung Quốc sang thu mua vải thiều của Bắc Giang năm nay sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Bắc Giang đã ký kết 34 biên bản thỏa thuận hợp tác đối với các chợ đầu mối nông sản, sàn giao dịch thương mại điện tử, các chuỗi siêu thị, doanh nghiệp… để tiêu thụ vải.

Tin, ảnh: Bảo Lâm

Vụ vải thiều năm 2023, Bắc Giang chủ động đổi mới cách tiếp cận thị trường
(BGĐT) - Khoảng một tháng nữa, nông dân trong tỉnh chính thức bước vào vụ thu hoạch vải thiều. Nhận định năm nay tiếp tục được mùa, ngành chức năng, chính quyền các địa phương sớm xây dựng kế hoạch, chủ động kết nối, tìm đầu ra cho trái vải.
Bắc Giang: Tăng cường hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Để tạo điều kiện cho người sản xuất, thương nhân, doanh nghiệp trong việc thu hoạch, vận chuyển tiêu thụ vải thiều năm 2023 đối với thị trường trong nước cũng như xuất khẩu được thuận lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản về việc phối hợp trong công tác hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ vải thiều năm 2023.
Bắc Giang phấn đấu xuất khẩu 1.500 tấn vải thiều sang Hoa Kỳ
(BGĐT)-Ngày 26/4, Sở Công Thương Bắc Giang phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh vào thị trường Hoa Kỳ. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...