Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 07:46 ngày 03/06/2023
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2936/UBND-NC về việc triển khai Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).
{keywords}

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về phòng cháy, chữa cháy.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát và khắc phục ngay các tồn tại, thiếu sót về PCCC mà đã được cơ quan Công an chỉ ra và đề ra các giải pháp khắc phục cụ thể cho các công trình, cơ sở do mình quản lý. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn, lĩnh vực quản lý. Tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH); tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC.

Công an tỉnh tiếp tục duy trì Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC xuống trực tiếp dự án, công trình có tồn tại, vướng mắc về PCCC để hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC. Duy trì đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận mọi thông tin của người dân, doanh nghiệp về phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ.

Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thành phố thường xuyên rà soát các văn bản pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC, nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc ngoài thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh để đề xuất Chính phủ, Bộ Công an có hướng dẫn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục nghiên cứu cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa về TTHC trong lĩnh vực PCCC để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp nhanh chóng đi vào hoạt động và sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, chủ cơ sở khắc phục các tồn tại, thiếu sót về PCCC mà đã được cơ quan Công an hướng dẫn các giải pháp khắc phục. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm của các chủ đầu tư, chủ cơ sơ cố tình không tổ chức khắc phục. Rà soát, phân loại cụ thể từng nhóm các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tổ chức các Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC để hướng dẫn các giải pháp tháo gỡ, khắc phục.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và Công an tỉnh rà soát các văn bản pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng, nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc ngoài thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh để đề xuất cấp có thẩm quyền có hướng dẫn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục nghiên cứu cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa về TTHC trong cấp phép xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp nhanh chóng đi vào hoạt động và sản xuất, kinh doanh. Tổ chức các Hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, quy chuẩn về xây dựng để hướng dẫn các giải pháp tháo gỡ, khắc phục.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng thời lượng đưa tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH, nhất là những quy định, giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập trong công tác PCCC và CNCH để các cơ quan, tổ chức, cá nhân nắm bắt thực hiện.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Xây dựng và Công an tỉnh rà soát các văn bản pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng và PCCC để nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc từ đó đề xuất cấp có thẩm quyền có hướng dẫn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh cải cách hành chính, tiếp tục nghiên cứu cắt giảm thời gian giải quyết, đơn giản hóa về TTHC trong cấp phép xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp nhanh chóng đi vào hoạt động và sản xuất, kinh doanh.

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
(BGĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 2907/UBND-KTN yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).
Bắc Giang: Xử phạt doanh nghiệp sản xuất giấy vi phạm về phòng cháy
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy đối với Công ty TNHH Giấy Bình Dương, Cụm công nghiệp Nội Hoàng, xã Nội Hoàng (Yên Dũng). 
Nhu cầu sử dụng điện tăng, đề phòng cháy, nổ
(BGĐT) - Dịp hè, nhu cầu sử dụng điện của hộ dân tăng, nguy cơ xảy ra cháy nổ vì thế luôn rình rập, nhất là ở các hộ có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mỗi gia đình, người dân cần chủ động tìm hiểu kiến thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), đề phòng cháy, nổ. 
Rà soát, sửa đổi quy chuẩn quốc gia về phòng cháy
Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học công nghệ xây dựng rà soát, sửa đổi QCVN 06:2022 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình.
Sơn Đông
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...