Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Dành cho nhà đầu tư
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an tỉnh: Thành lập các nhóm zalo hỗ trợ doanh nghiệp, người dân giải quyết TTHC

Cập nhật: 18:38 ngày 26/06/2021
(BGĐT) - Dịch bệnh Covid-19 ở Bắc Giang diễn biến phức tạp, việc hạn chế đi lại đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của người dân và doanh nghiệp (DN), trong đó có làm các thủ tục hành chính (TTHC). Khắc phục khó khăn này, Công an tỉnh đã nhanh chóng thành lập nhiều nhóm zalo hỗ trợ.

{keywords}

Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Quốc Toản chủ trì cuộc họp nhằm cải cách thủ tục hành chính cho người dân và DN.

Ngày 25/6, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã gửi Thư ngỏ đến cộng đồng DN Bắc Giang bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của DN đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh cũng như những nỗ lực vượt khó khăn do tác động của địa dịch Covid-19.

Đồng hành cùng DN trong quá trình hoạt động, Đại tá Nguyễn Quốc Toản cho biết: Với quyết tâm xây dựng môi trường thuận lợi nhất cho nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn các yêu cầu của DN và nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho các hoạt động KT-XH, Công an tỉnh đã và đang tập trung đồng bộ nhiều giải pháp.

Với tinh thần này, Công an tỉnh mở riêng các chuyên mục: “Thông tin hỗ trợ DN” trên Trang thông tin điện tử tổng hợp của Công an tỉnh (www.conganbacgiang.gov.vn). Qua đó cung cấp các thông tin liên quan đến TTHC; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Công an tỉnh.

Các bộ phận chức năng của Công an tỉnh cũng đồng loạt gửi Thư ngỏ đến DN và người dân, đồng thời thành lập các nhóm zalo hỗ trợ. Đơn cử như: “Phòng Cảnh sát giao thông hỗ trợ DN”; “ Phòng quản lý xuất nhập cảnh Bắc Giang với DN”; “Phòng cảnh sát quản lý hành chính hỗ trợ DN”; “Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Bắc Giang với DN”...

{keywords}

Thư ngỏ của Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh gửi các doanh nghiệp.

Được biết, Phòng Cảnh sát giao thông đang thực hiện 7 TTHC trong lĩnh vực đăng ký và quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trước tình hình cấp bách về việc đổi biển số xe kinh doanh vận tải sang màu vàng, Phòng đã thực hiện làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Khuyến khích DN, người dân đăng ký làm thủ tục hành chính qua zalo.

Tương tự, trang zalo “Phòng cảnh sát quản lý hành chính hỗ trợ DN” do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thành lập đã chủ động tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN kinh doanh dịch vụ lưu trú đăng ký hoạt động kinh doanh, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT. Thông qua nhóm zalo, hàng loạt HTX chuyên về tiêu thụ nông sản, vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã đăng ký thành lập mới, Phòng đã giải quyết thủ tục cấp con dấu và giấy chứng nhận sử dụng con dấu ngay trong buổi sáng.

{keywords}

Nhiều người dân hỏi qua nhóm zalo về việc cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Cùng đó, sau hai tuần thành lập nhóm zalo liên quan đến việc cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã giải đáp gần 1.000 ý kiến của người dân với các nội dung như: Thời gian nhận thẻ căn cước công dân; hồ sơ, thủ tục; địa điểm làm thủ tục cấp căn cước công dân...

Qua thành lập nhiều nhóm zalo hỗ trợ DN, vừa góp phần phòng, chống dịch Covid-19, vừa giúp người dân thuận tiện trong việc giải quyết các thủ tục vào bảo đảm nhanh gọn, thuận tiện, hiệu quả, không phải mất nhiều thời gian đi lại.

Tin, ảnh: Thu Phong

Công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng năm 2020: Bắc Giang tăng cao
(BGĐT) - Chiều 24/6, tại TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020 (Chỉ số hài lòng) và Chỉ số CCHC năm 2020 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư. 
Giải quyết thủ tục hành chính ở Công an tỉnh: Đổi mới quy trình, hướng tới tự động
(BGĐT) - Năm 2020, Công an tỉnh Bắc Giang đã ban hành hơn 40 văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC)... Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các đơn vị tiếp nhận gần 15.200 hồ sơ về phòng cháy, chữa cháy và quản lý hành chính về trật tự xã hội. 100% thủ tục hành chính (TTHC) trả đúng và trước hạn. 
Bắc Giang: Tháo gỡ vướng mắc cho DN về thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp
(BGĐT) - Ngày 5/11, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang tổ chức tọa đàm, đối thoại về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tư pháp và giới thiệu hoạt động tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp (DN). 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...