Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Hội chợ trái cây Lục Ngạn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung chuẩn bị Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018

Cập nhật: 11:09 ngày 20/11/2018
(BGĐT) - Những ngày này, người dân các xã Thanh Hải, Tân Quang, Tân Mộc, Giáp Sơn, Hồng Giang, Phì Điền, Trù Hựu… huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tất bật dọn vệ sinh vườn, lựa chọn quả chất lượng tham gia Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện diễn ra từ ngày 24 đến 29-11 tới. Hiện, toàn huyện đang có hơn 6,4 nghìn ha cây có múi, sản lượng ước đạt hơn 53 nghìn tấn.

Công tác chuẩn bị mặt bằng, trang trí sân khấu, gian hàng trưng bày được các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành tại Quảng trường trung tâm huyện. Nhằm tạo mặt bằng tổ chức sự kiện, UBND huyện Lục Ngạn đã đầu tư 11,4 tỷ đồng cải tạo Vườn hoa trung tâm huyện thành Quảng trường trung tâm rộng hơn 10 nghìn m2. 

{keywords}

Người dân xã Trù Hựu lựa chọn trái cây tham gia Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018.

{keywords}

Dự án cải tạo Vườn hoa trung tâm và lát vỉa hè thị trấn Chũ đang được thi công chuẩn bị mặt bằng cho Hội chợ.

Đồng thời, xây dựng rãnh thoát nước, lát vỉa hè chỉnh trang thị trấn Chũ. Đến nay, các dự án đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng phục vụ Hội chợ. Các đơn vị tổ chức sự kiện cũng gấp rút trang trí sân khấu, lắp đặt các gian hàng.

Ngoài trái cây, năm nay, Ban tổ chức bố trí 160 gian hàng (nhiều hơn 60 gian so với những năm trước) để các xã, thị trấn trong huyện giới thiệu những sản phẩm đặc trưng như mỳ Chũ, giấm vải thiều, rượu, xôi ngũ sắc, bánh dày, bánh vắt vai, thịt trâu khô, mật ong, phấn hoa… của người dân Lục Ngạn. 

Hội chợ thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu, cung ứng những sản phẩm tiêu dùng, vật tư, máy móc nông nghiệp chất lượng.

Trước khi khai mạc Hội chợ, Ban tổ chức sẽ chấm thi chất lượng 3 loại trái cây gồm cam lòng vàng, cam ngọt và bưởi ngọt. Các giỏ trái cây đoạt giải sẽ được trưng bày, đưa ra bán đấu giá trong buổi lễ khai mạc nhằm gây quỹ ủng hộ người nghèo trên địa bàn huyện. 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...