Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Nông nghiệp an toàn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế: 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng công trình khí sinh học

Cập nhật: 12:23 ngày 23/06/2020
(BGĐT)- Từ nguồn vốn của Dự án hỗ trợ nông nghiệp Cacbon thấp (LCASP) tỉnh Bắc Giang, năm 2020, huyện Yên Thế đã được hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng các công trình khí sinh học.
{keywords}

Gia đình ông Lăng Văn Minh, xã Tân Hiệp (Yên Thế) được hỗ trợ xây hầm khí biogas từ Chương trình LCASP trước đó.

Theo đó, 40 hộ gia đình được nhận mức hỗ trợ 3 triệu đồng/công trình và 16 hộ gia đình được nhận mức hỗ trợ 5 triệu đồng/công trình. Hiện Ban quản lý LCASP tỉnh Bắc Giang đang triển khai tới Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và các địa phương triển khai hỗ trợ cho các gia đình thụ hưởng xây dựng theo kế hoạch đã đề ra.

Được biết, sử dụng hầm khí biogas giúp người chăn nuôi giảm thiểu ô nhiễm môi trường, có nguồn khí đốt phục vụ sản xuất.

Dự án LCASP hỗ trợ 02 mô hình máy ép tách phân di động cho hộ chăn nuôi
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh xử lý toàn diện chất thải chăn nuôi, tháng 10, Ban Quản lý Dự án LCASP tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ 2 hệ thống máy ép tách phân di động cho 2 nhóm hộ chăn nuôi.
Dự án LCASP đưa giải pháp xử lý tối ưu đến các trang trại
(BGĐT) - Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, thời gian qua Việt Nam đã áp dụng nhiều giải pháp. Trong đó không thể không kể đến mô hình xử lý toàn diện chất thải chăn nuôi quy mô trang trại của Dự án Hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp (LCASP). Mô hình xử lý chất thải chăn nuôi LCASP, đã mang lại hiệu quả rất tích cực.
Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...