Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Nông nghiệp an toàn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Độc đáo vườn bưởi hữu cơ ở Lục Ngạn

Cập nhật: 14:32 ngày 29/12/2021
(BGĐT) - Với gần 700 gốc bưởi ngọt Lục Ngạn chăm sóc theo phương pháp hữu cơ, vườn bưởi của ông Trần Đình Én, thôn Tân Trường, xã Thanh Hải (Lục Ngạn) mỗi năm xuất ra thị trường khoảng 50 tấn quả, thu khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ban đầu, cũng như nhiều hộ dân khác, ông Én sử dụng nhiều loại phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ trong quá trình canh tác. Đến năm 2019, mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, từ những gốc bưởi đã trồng trước đó, ông Én mạnh dạn chuyển hướng chăm sóc theo mô hình canh tác hữu cơ.

Phân bón từ cá được ngâm ủ kỹ, phân gà hoai mục, đỗ tương ngâm và một số loại phân bón hữu cơ, sinh học được ông Én dùng để tưới cho cây. Ông dùng các loại khoáng để phòng côn trùng, ruồi vàng. 

Nhờ đó, vườn bưởi cho quả đều, mã đẹp và không nhiễm sâu bệnh. Sau 3 năm chăm sóc bưởi theo phương pháp hữu cơ, khu vườn của gia đình ông Én có nền đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng.

Hiện vườn bưởi của ông Én có nhiều gốc bưởi ngọt độ tuổi từ 10 - 13 năm. Năm nay, vườn bưởi cho thu hoạch khoảng 50 tấn, giá bán tại vườn dao động từ 22.000 đồng - 27.000 đồng/quả. 

{keywords}

Ông Én kiểm tra quả bưởi trước khi xuất bán.

{keywords}

Thương nhân đến thu mua quả tại vườn.

{keywords}

Mỗi năm ông Én xuất ra thị trường 50 tấn quả.

{keywords}

Bưởi ngọt Lục Ngạn của gia đình được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường Hà Nội và trong tỉnh.

{keywords}

Những quả bưởi ngọt, mã đẹp đang chờ được thu hái.

{keywords}

Những túm bưởi chuẩn bị được giao cho khách.

{keywords}

Vườn bưởi trĩu quả.


Nhóm ảnh, clip: Minh Phúc

Bắc Giang: Phấn đấu tiêu thụ hơn 85 tấn cam, bưởi qua sàn thương mại điện tử
(BGĐT)- Thông tin từ Sở Công Thương, từ Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh (11/11) đến nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn, Shopee.vn đã tiêu thụ lượng lớn cam, bưởi với giá bán cao, ổn định. Cụ thể, sàn Voso.vn tiêu thụ được hơn 1,2 tấn; sàn Postmart.vn hơn 1,5 tấn...
Bắc Giang: Mùa cam, bưởi mời gọi
(BGĐT)- Tỉnh Bắc Giang có hơn 10,75 nghìn ha cây có múi, tổng sản lượng đạt gần 85 nghìn tấn/năm, tập trung ở các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế và Tân Yên. Trong đó, diện tích cam đạt gần 5,2 nghìn ha, cây bưởi hơn 5,56 nghìn ha. UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản đặc trưng, mở rộng thị trường tiêu thụ. Đến thời điểm này, các địa phương thu hoạch được khoảng 6,5 nghìn tấn.
Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng
(BGĐT) - Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh với 10 điểm cầu tại tỉnh Bắc Giang, trong đó điểm cầu chính tại huyện Lục Ngạn. Hội nghị được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...