Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Thông tin doanh nghiệp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Công ty May Nhà Bè: Doanh nghiệp vì người lao động

Cập nhật: 13:55 ngày 16/11/2016
(BGĐT) - Tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội) vừa diễn ra lễ trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016. Tổng Công ty May Nhà Bè (NBC) vinh dự là một trong những doanh nghiệp được nhận giải thưởng cao quý này. 
{keywords}

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, đại diện Tổng Công ty May Nhà Bè nhận bằng khen  của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Giải thưởng nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Chi nhánh miền Bắc, đại diện Tổng Công ty đã nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại buổi lễ. 

Trong những năm qua, NBC thường xuyên mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm mới tại các địa phương trên cả nước. Doanh nghiệp được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2011 - 2015, Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam từ năm 2011 - 2015.  Tổng Công ty luôn quan tâm đến nhiệm vụ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; quán triệt đầy đủ các quy định liên quan nhằm phòng, tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Công tác chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh, xử lý tai nạn tại chỗ được chú trọng.  

Tổng Công ty May Nhà Bè là một trong những doanh nghiệp lọt vào Top 100 thương hiệu tiêu biểu. Điều đó minh chứng cho thành quả tốt đẹp mà NBC đạt được cũng như những đóng góp tích cực cho xã hội thời gian qua. NBC là doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam. Hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất được trang bị hiện đại, mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với hàng trăm cửa hàng. Sản phẩm của doanh nghiệp mang thương hiệu Mattana.

NBC thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công nhân viên, thường xuyên cải tạo và tu bổ các khu nhà sản xuất, nhà ăn tập thể, hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho công nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động. Tiền lương, thu nhập tăng hằng năm từ 5-10% giúp cho cán bộ, công nhân viên yên tâm công tác, ổn định đời sống. Tổng Công ty tích cực vận động, quyên góp, ủng hộ, trợ cấp cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị bệnh hiểm nghèo... 

Doanh nghiệp nhận phụng dưỡng 14 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các tỉnh Bình Thuận, Bến Tre, Long An và thành phố Hồ Chí Minh… Hơn thế nữa, NBC tích cực tham gia các chương trình từ thiện, hỗ trợ cộng đồng.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ Tiêu chí phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và những hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. 

Đây là giải thưởng thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ NBC quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống người lao động, bảo đảm cho người lao động có môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết.

H.M

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...