Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Thông tin doanh nghiệp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ: Nụ cười bệnh nhân, niềm vui thầy thuốc

Cập nhật: 07:30 ngày 30/12/2017
(BGĐT) - Thăm Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ (viết tắt là BV LanQ) thuộc Công ty cổ phần Y Dược LanQ những ngày cuối năm dễ nhận thấy niềm vui trên gương mặt của những bệnh nhân sau khi được điều trị tại đây. Nỗi đau bệnh tật dường như tan biến, chỉ còn những nụ cười vui vẻ, lạc quan khi họ kể cho chúng tôi nghe về căn bệnh đã từng giày vò thể chất và tinh thần của họ.

{keywords}

Lễ cắt băng khánh thành BV LanQ 100 giường (tháng 10-2017).

Điều trị hiệu quả

Tại Khoa Nội tổng hợp BV LanQ, phòng nội trú nào cũng đông bệnh nhân. Tuy chưa hết đợt điều trị nhưng những người tôi được gặp đều muốn xuất viện bởi bệnh đã thuyên giảm nhiều. Miệng luôn cười tươi, bà Phạm Thị Vinh, 57 tuổi, ở thôn Đèo, xã An Dương (Tân Yên) thật vui sau hai tuần điều trị tại đây đã khỏe lại như chưa có bệnh và muốn xuất viện để về nhà. Căn bệnh thoái hóa cột sống đã theo bà 10 năm nay, điều trị nhiều nơi nhưng chỉ đỡ một thời gian lại đau trở lại. 

Tháng Giêng vừa qua, đau quá bà đi BV Việt Đức (Hà Nội) khám, chụp X quang mới biết bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. Từ chối khi được tư vấn nên mổ thoát vị, bà chuyển về điều trị tại BV LanQ. Lúc vào viện, chân bà rất đau, chỉ đi từng bước một. Sau một tuần được khám và điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống tại BV LanQ bằng phương pháp Y học cổ truyền (YHCT), các triệu chứng bệnh đã giảm hẳn, lưng không còn đau, đi lại dễ dàng. Tại đây, bà được bác sĩ chỉ định sử dụng liệu pháp châm cứu, xoa bóp, tia hồng ngoại, uống thuốc sắc hai lần/ngày và tối đến ngâm chân nước thuốc ấm trước khi đi ngủ.

{keywords}

Điều trị bệnh bằng phương pháp châm cứu.

{keywords}

BV LanQ lấy niềm vui, nụ cười của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu, thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng y, bác sĩ, nhân viên y tế trong hoạt động chuyên môn cũng như giao tiếp, ứng xử với người bệnh".


Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ

Ông Nguyễn Khắc Ban, 64 tuổi, thôn Đông Bến, xã Quế Nham (Tân Yên) lần đầu tiên điều trị căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt tại BV LanQ. Vừa uống thuốc, ông vừa kể, căn bệnh đã hoành hành 3-4 năm nay, điều trị thuốc nam, thuốc tây nhiều nơi và cả phục hồi chức năng nhưng chỉ đỡ phần nào. 

Gần đây, ông đi tiểu đêm nhiều lần, thần kinh căng thẳng nên tìm đến BV LanQ. Sau khi khám, siêu âm và điều trị kết hợp thuốc sắc, châm cứu, xông hơi..., các triệu chứng bệnh giảm đến 70% sau mấy ngày đầu điều trị. Ông Ban nói: "Với chuyển biến tốt như thế, sau 15 ngày điều trị ở đây là tôi xin ra viện được rồi. Tôi yên tâm vì BV LanQ đã điều trị có hiệu quả căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt cho nhiều bệnh nhân khác". 

Ông Nguyễn Văn Quýnh, 80 tuổi, cùng phòng nội trú điều trị căn bệnh như ông Ban góp vui: "Tôi đã sống chung với bệnh này 6 năm, chữa chạy ở nhiều nơi nhưng lần này điều trị tại BV LanQ là thấy tốt nhất". Hòa chung niềm vui vì sắp được xuất viện, bà Chu Thị Chí, 82 tuổi, quê xã Tự Lạn (Việt Yên) là mẹ liệt sĩ tâm sự: “Tôi bị suy nhược cơ thể, đã điều trị gần một tháng. Được các thầy thuốc ở BV LanQ chăm sóc, cho dùng thuốc hằng ngày, hiện nay tôi ăn ngon, ngủ tốt hơn, tăng từ 34 kg lên gần 40 kg”. 

{keywords}

Bệnh nhân nhận thuốc sắc điều trị tại giường bệnh.

Đồng hành với người bệnh

LanQ là BV chuyên khoa YHCT thành lập cách đây 8 năm. Ngay từ ngày đầu hoạt động, BV triển khai khám, chữa bệnh theo phương thức chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân, đặc biệt chú trọng phát triển nền YHCT kết hợp với y học hiện đại. 

Theo bác sĩ chuyên khoa YHCT, Trưởng Khoa Nội tổng hợp Chu Thị Khiêm, những bệnh thường gặp về xương khớp, phì đại tuyến tiền liệt điều trị bằng YHCT mang lại hiệu quả cao. Các bệnh tai biến cũng có chuyển biến tốt nếu điều trị bằng YHCT kết hợp với phục hồi chức năng. Đồng hành với người bệnh, các bác sĩ phải thăm khám hai lần/ngày, thực hiện đầy đủ các trị liệu cần thiết và đưa thuốc sắc đến tận giường cho bệnh nhân. 

Lương y Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Y Dược LanQ khẳng định: "BV LanQ lấy niềm vui, nụ cười của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu, thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng y, bác sĩ, nhân viên y tế trong hoạt động chuyên môn cũng như giao tiếp, ứng xử với người bệnh". 

{keywords}
Dòng lưu bút của bệnh nhân khi ra viện.

Nhằm thực hiện tốt mục tiêu này, 8 năm qua, vừa hành nghề vừa tập trung đầu tư, Công ty cổ phần Y Dược LanQ đã hoàn thành công trình xây dựng hai tòa nhà BV 8-9 tầng và nâng cấp, mở rộng quy mô BV từ 31 giường lên 100 giường vào tháng 10-2017. 

Chất lượng khám, chữa bệnh của BV LanQ ngày càng được nâng cao. BV cũng có thêm điều kiện phối hợp các liệu pháp điều trị y học cổ truyền như: Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, xông thuốc, ngâm chân... và các phương pháp vật lý trị liệu (Laze công suất thấp nội mạch, điện xung, điện phân, chiếu tia hồng ngoại,...). Điều trị thành công chứng bệnh thoái hóa xương, khớp, cao huyết áp, tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh sa sút trí tuệ ở người cao tuổi. 

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai nhiều biện pháp khám và điều trị bệnh bằng y học hiện đại, tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học, ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh. Tất cả đều hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công ty cổ phần Y Dược LanQ đã hoàn thành công trình xây dựng hai tòa nhà BV 8-9 tầng và nâng cấp, mở rộng quy mô BV từ 31 giường bệnh lên 100 giường vào tháng 10-2017. Chất lượng khám, chữa bệnh của BV LanQ ngày càng được nâng cao. BV cũng có thêm điều kiện phối hợp các liệu pháp điều trị y học cổ truyền như: Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, xông thuốc, ngâm chân... và các phương pháp vật lý trị liệu (Laze công suất thấp nội mạch, điện xung, điện phân, chiếu tia hồng ngoại...). Điều trị thành công chứng bệnh thoái hóa xương, khớp, cao huyết áp, tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh sa sút trí tuệ ở người cao tuổi...

Nam Hiền

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...