Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Thông tin doanh nghiệp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẽ thành lập trung tâm tư vấn, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp

Cập nhật: 14:20 ngày 04/07/2018
(BGĐT) - Sáng 4-7, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình "Cafe doanh nhân" quý II năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cùng đại diện một số ngành của tỉnh và hội viên trong Hiệp hội.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình.

Tại đây, nhiều đại biểu chia sẻ những ý tưởng về phát triển KT-XH của tỉnh và phản ánh những vướng mắc của DN trong quá trình hoạt động thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Thành Thực, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BAGICO cho biết, đơn vị đang có dự định liên kết với một số đối tác để xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Trong đó, tập trung ứng dụng các phát minh, sáng chế vào hoạt động chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp. Đây là lĩnh vực khá mới mẻ ở địa phương, rất cần tỉnh tạo điều kiện về cơ chế, chính sách.

Một số ý kiến cũng đưa ra nhận định, kiến nghị về vấn đề đầu tư quá nhiều nguồn lực kinh tế của xã hội vào lĩnh vực bất động sản, tiềm ẩn nhiều rủi ro; việc quy hoạch phát triển các khu cụm công nghiệp, trung tâm thương mại dịch vụ nên tính toán kỹ đến yếu tố tiêu thoát nước. Đặc biệt, nhiều ý kiến băn khoăn về thủ tục hành chính trong giải quyết công việc liên quan đến DN còn phức tạp, nhiêu khê... Vì thế, Hiệp hội DN tỉnh nên thành lập đơn vị làm nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ các DN trong vấn đề này.

{keywords}

Ông Ngô Văn Khanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xuất Nhập khẩu Bắc Giang phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Linh thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm; đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công tác quy hoạch hạ tầng giao thông, đô thị, vấn đề văn hóa trong DN ở một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản. "Văn hóa mới là sức mạnh chứ không phải đồng tiền. Văn hóa sẽ tạo ra của cải vật chất cho xã hội, cho DN. Vì thế, mỗi DN cần quan tâm đến việc giáo dục, hình thành nét văn hóa riêng của mình, từ đó xây dựng thương hiệu DN một cách bền vững", đồng chí Nguyễn Văn Linh nói.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh đề xuất của Hiệp hội DN tỉnh về việc thành lập trung tâm tư vấn, hỗ trợ DN theo hình thức xã hội hóa. Chức năng của trung tâm là làm dịch vụ tư vấn cho các DN trong việc tiếp cận các cơ chế, chính sách của Nhà nước ở từng lĩnh vực liên quan; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN và nghiên cứu, đề xuất với tỉnh những cơ chế, chính sách giúp DN phát triển. Tỉnh sẽ hỗ trợ về trụ sở làm việc để trung tâm hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện để các DN tiếp cận nguồn vốn, đào tạo nhân lực, cải cách thủ tục hành chính..., từ đó tạo ra môi trường hoạt động, kinh doanh tốt nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các DN luôn năng động sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng phải bảo đảm trong khuôn khổ của pháp luật và những quy định của Nhà nước.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...