Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Tiết kiệm năng lượng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Tổ chức Hội thi “Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” cụm số 3

Cập nhật: 13:51 ngày 31/10/2014
Tại Trường Mầm non xã An Châu, Phòng GD - ĐT huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức Hội thi: “Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” năm học 2014-2015 cụm thi số 3 gồm các Trường Mầm non: Giáo Liêm, Quế Sơn, Yên Định và An Châu. 
{keywords}

Màn chào hỏi của Đội Mặt trời đến từ Trường Mầm non xã An Châu.

Tham dự hội thi có 4 đội: Năng lượng, Mặt trời, Tài nguyên và Tiết kiệm. Các đội trải qua 3 vòng thi bắt buộc: Chào hỏi, kiến thức, và cả nhà cùng chung sức.

Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội tự giới thiệu về tên đội mình, các thành viên đến từ đâu, mục đích tham gia hội thi, thông qua các hình thức: thơ, ca, hò, vè, sân khấu hoá... Phần thi kiến thức, sau khi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm các đội sẽ lần lượt tham gia lựa chọn và trả lời các gói câu hỏi khác nhau do Ban tổ chức đưa ra, nội dung câu hỏi xoay quanh chủ đề về cách sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm. Ở phần thi cả nhà cùng chung sức các đội vẽ, dán một bức tranh theo ý tưởng của đội mình về chủ đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sau đó cử đại diện lên thuyết trình ý tưởng về bức tranh.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, các bậc phụ huynh và trẻ mầm non về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cần được thực hiện tốt trong các trường mầm non vì ngay từ khi trẻ còn nhỏ cần phải hình thành cho trẻ kỹ năng và thói quen trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần hình thành nhân cách sau này của trẻ. 

Hội thi tạo không khí thi đua hào hứng và giao lưu giữa các nhà trường, đồng thời là hoạt động tuyên truyền mang tính giáo dục cao về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các nhà trường.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội mặt trời đến từ Trường Mầm non An Châu; giải nhì cho Đội tài nguyên đến từ trường mầm non Quế Sơn và 2 giải ba cho các Đội năng lượng và Đội tiết kiệm đến từ Trường Mầm non Yên Định và Giáo Liêm, đồng thời lựa chọn đội xuất sắc nhất tham gia vòng thi cấp huyện.

Theo sondong.gov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...