Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Tiết kiệm năng lượng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hưởng ứng Giờ Trái đất- Tắt đèn bật tương lai

Cập nhật: 16:55 ngày 26/03/2017
(BGĐT)- Với thông điệp "Tắt đèn bật tương lai", từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ Bảy (25-3), cùng với các quốc gia trên thế giới và các tỉnh, thành trong cả nước, nhiều cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đồng loạt hưởng ứng Giờ Trái đất bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết, tiết kiệm năng lượng. 

{keywords}
Trong Giờ Trái đất, tối 25-3, nhiều bóng đèn chiếu sáng khu vực cầu vượt đầu đường Hùng Vương, TP Bắc Giang đã được tắt.

{keywords}

<< Xem Video tại đây

Hằng ngày, gia đình ông Nguyễn Đức Thắng, tổ dân phố Cung Nhượng 2, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang luôn có ý thức sử dụng tiết kiệm điện. Các bóng điện chỉ được bật lên khi có người trong phòng; đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế thấp nhất sử dụng các bóng đèn chiếu sáng. Hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, ông Thắng cũng đã tự tắt các thiết bị điện không cần thiết. “Thông qua những hoạt động Giờ Trái đất, người dân chúng tôi cũng có ý thức hơn trong việc tiết kiệm điện nói riêng, tiết kiệm năng lượng nói chung”, ông Thắng tâm sự.

Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và tác động đến việc nâng cao ý thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ nhận thức ấy, nhiều tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp… đã tự giác thực hiện bằng một hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị không cần thiết. Theo ghi nhận của phóng viên, trong Giờ Trái đất năm nay, trên một số tuyến đường, khu vui chơi giải trí ở TP Bắc Giang, như cầu vượt đường cao tốc khu vực siêu thị BigC, MediaMart, công viên Hoàng Hoa Thám, đường Hùng Vương, Huyền Quang… cũng đã được tắt tiết giảm nhiều bóng đèn chiếu sáng, bóng đèn trang trí, biển quảng cáo không cần thiết. 
Có thể thấy, trong 3 tuần qua, trên cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi để hưởng ứng Giờ Trái đất như đạp xe, treo pa- nô, khẩu hiệu, phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về tiết kiệm điện... Đặc biệt, chiều 24-3, Sở Công thương Bắc Giang, Công ty Điện lực phối hợp tổ chức phát động, diễu hành cổ động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017. Ông Vũ Hoàng Hải, Trưởng phòng Kinh doanh điện năng (Công ty Điện lực Bắc Giang) cho biết: “Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phát 30 nghìn tờ rơi, 4 nghìn cuốn cẩm nang tiết kiệm điện và gửi 90 nghìn tin nhắn tiết kiệm điện đến với khách hàng sử dụng điện”.
Theo thống kê của Công ty Điện lực Bắc Giang, chỉ trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017, toàn tỉnh đã tiết kiệm được khoảng 13.200 kWh điện năng. Được thực hiện vào ngày thứ Bảy, tuần cuối cùng của tháng 3 hàng năm, Giờ Trái đất tập hợp sức mạnh cộng đồng để cùng chung tay hành động tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững của các quốc gia./.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...