Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Tiết kiệm năng lượng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Cập nhật: 18:40 ngày 28/03/2019
(BGĐT)- Chiều 28-3, tại Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang), Sở Công Thương, Tỉnh đoàn, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp tổ chức phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019. 


Năm nay, Chiến dịch Giờ Trái đất có thông điệp: “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ Trái đất”, qua đó nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp bằng những hành động nhỏ, thiết thực góp phần tiết kiệm các nguồn năng lượng cũng như đối phó với các yếu tố khí hậu, thời tiết ngày càng khắc nghiệt.

Theo đó, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 30-3-2019, các tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết để thực hiện Giờ Trái đất. 
Ở Bắc Giang, Sở Công Thương kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Những việc làm cụ thể để hưởng ứng như: Tắt bớt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng, lắp đặt các thiết bị tiết kiệm điện, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên khi làm việc, sử dụng điều hòa nhiệt độ ở mức 26 độ C, tắt động cơ khi chờ đèn tín hiệu giao thông, sử dụng những cách thức di chuyển “xanh” như xe đạp, đi bộ, xe buýt, trồng nhiều cây xanh, để rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh công cộng…

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ phát động:

{keywords}

Quang cảnh lễ phát động.

{keywords}

Lãnh đạo Sở Công Thương phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

{keywords}

Các đại biểu và học sinh Trường THPT Giáp Hải tham gia lễ phát động.

{keywords}

Chiến dịch Giờ Trái đất có thông điệp: “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái đất”.


{keywords}

Đoàn diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất  trên các tuyến đường của TP Bắc Giang.

Quốc Phương - Quang Ngọc



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...