Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Tiết kiệm năng lượng
Kinh tế / Tiết kiệm năng lượng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

NPSC phát triển điện mặt trời thương hiệu Việt

Cập nhật: 16:09 ngày 19/06/2019
(BGĐT) - Bắt đầu từ tháng 5, Công ty Dịch vụ Điện lực Miền Bắc (NPSC) đã chính thức triển khai thêm dịch vụ lắp đặt giải pháp điện mặt trời BigK, nằm trong kế hoạch phối hợp với Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) hợp tác phát triển năng lượng sạch “Made in Việt Nam”.

Trở ngại phát triển điện mặt trời tại miền Bắc

Trong những năm gần đây, câu chuyện về nguồn năng lượng tái tạo được nhiều phương tiện truyền thông đề cập đến và nhận được sự quan tâm khá lớn từ người dân , đặc biệt với chủ trương người dân nhận được tiền bán điện mặt trời từ EVN đã đưa điện mặt trời trở thành từ khóa “hot” nhất trên cộng đồng. Không chỉ riêng khu vực miền Nam và miền Trung, miền Bắc cũng đón nhận sự quan tâm tích cực từ phía người dân.

Là một công ty trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, NPSC chuyên cung cấp, thực hiện các dịch vụ điện lực phục vụ thị trường miền Bắc và cũng không nằm ngoài xu hướng thị trường, khi việc phát triển điện mặt trời được xem là chủ trương chung của nhà nước hiện nay. 

Trên thực tế, người dân tại đây vẫn còn khá dè dặt trong nhu cầu lắp nguồn năng lượng sạch này. Một phần do đặc thù miền Bắc mưa phùn nhiều, số giờ nắng thấp hơn các khu vực khác, phần khác người miền Bắc cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn nhà cung cấp chất lượng. Trong khi đó, hiện nay vẫn chưa có đơn vị thứ 3 nào đứng ra xác lập tiêu chuẩn ngành cho điện mặt trời, làm tiêu chí để người dân có căn cứ lựa chọn. 

Hiện mới chỉ có một số Tổng Công ty Điện lực đề xuất danh sách nhà cung cấp chất lượng để người dân tham khảo thêm trên trang truyền thông của họ, nhưng cũng không nhiều người dân biết đến để tiếp cận được nguồn thông tin này.

Đến lượt NPSC tham gia xác lập tiêu chuẩn ngành điện mặt trời tại miền Bắc

Đứng trước thực tế đó, NPSC thấy rằng nếu thực sự muốn người dân yên tâm lắp đặt nguồn năng lượng sạch còn tương đối mới mẻ này, bản thân các công ty điện lực cần phải tham gia sâu hơn, trực tiếp chứng minh, khẳng định chứ không chỉ đứng ở vai trò tạo cầu nối như hiện nay.

Định hướng đã rõ, nhưng việc lựa chọn hợp tác với một đơn vị cung cấp hội tụ đủ các tiêu chí cần có là điều không hề dễ dàng. Thực tế, đơn vị nào hợp tác với NPSC sẽ có lợi thế rất lớn về mặt thị trường cũng như thương hiệu. Bởi lẽ, công ty có đội ngũ nhân sự mạnh, nhiều kinh nghiệm, chuyên môn trong triển khai các dịch vụ điện lực, đồng thời trực tiếp triển khai tại 24 tỉnh thành phía Bắc. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng là công ty thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Được hợp tác với một công ty có uy tín lớn trong ngành điện lực sẽ tạo điều kiện để thương hiệu được nhiều người tin tưởng lựa chọn hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, đã có không ít đơn vị đưa ra nhiều đề nghị hấp dẫn để giành được quyền lợi hợp tác với NPSC.

Tuy nhiên, trước khi xét đến yếu tố thương mại, NPSC là công ty được thành lập với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, lấy chủ trương của nhà nước làm phương hướng phát triển. Do đó, đối tác lựa chọn phải là công ty Việt Nam, đưa được những ứng dụng phục vụ cho người Việt, với tầm nhìn phát triển năng lượng sạch do người Việt làm chủ. 

Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty, đại diện NPSC cho biết thêm: "Với tiêu chí xem khách hàng là trung tâm, chúng tôi yêu cầu đối tác phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, chất lượng thiết bị, cam kết được sản lượng đầu ra để làm cơ sở thuyết phục người dân tin tưởng vào những lợi ích tích cực của điện mặt trời".

{keywords}

NPSC tư vấn về giải pháp điện mặt trời BigK trong hội thảo về điện mặt trời.

Sau khi làm việc với nhiều đơn vị, NPSC đã quyết định hợp tác với SolarBK phát triển giải pháp điện mặt trời BigK. Đây vừa là doanh nghiệp có nhà máy sản xuất tại Việt Nam, đồng thời giải pháp cam kết được chất lượng đầu ra thông qua việc cung cấp thêm bảo hiểm sản lượng điện cho khách hàng. 

Đặc biệt, hai bên đều có chung tầm nhìn và định hướng phát triển năng lượng sạch mang thương hiệu Việt tại thị trường miền Bắc, được xem là yếu tố quyết định để việc hợp tác diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Phấn khởi lắp đặt điện mặt trời tại miền Bắc

Với kinh nghiệm trong việc triển khai dịch vụ điện lực cho 24 tỉnh thành, NPSC đã nhanh chóng lắp đặt thành công những dự án điện mặt trời BigK đầu tiên tại Miền Bắc.

{keywords}

Khách hàng tại Hoàng Mai, Hà Nội lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời của NPSC với công suất 10,65kWp vào tháng 5-2019.

Là đơn vị hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực điện lực, NPSC hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc thi công dự án điện mặt trời, khi chất lượng thi công sẽ ảnh hưởng chung đến hạ tầng lưới điện sau khi đấu nối công tơ điện hai chiều. Do vậy, sau khi tiếp nhận giải pháp điện mặt trời BigK, NPSC vẫn tiếp tục cải tiến quy trình, trong đó chuẩn hóa việc thiết kế, lắp đặt và đưa vào vận hành một cách tối ưu hơn. 

Như vậy, khách hàng chính là người được hưởng lợi sau cùng với sự hợp tác đầy ý nghĩa này. Không chỉ rút ngắn thời gian hoàn thiện hệ thống và lắp công tơ điện 2 chiều, khách hàng còn cảm thấy tin tưởng hơn khi được lắp đặt bởi một công ty có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực điện.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, khách hàng do NPSC lắp hệ thống điện mặt trời BigK đầu tiên chia sẻ: "Công ty tư vấn rõ, lắp đặt và đấu nối công tơ điện 2 chiều nhanh chóng. Hiện tại mặc dù chưa có hóa đơn điện tháng tiếp theo, nhưng tôi theo dõi qua phần mềm giám sát thấy thiết bị hoạt động khá ổn định, hiệu suất cao. Đặc biệt, phía công ty cung cấp thêm gói bảo hiểm sản lượng điện nên tôi thấy rất yên tâm khi lắp đặt".

Với sự tham gia của NPSC, kỳ vọng trong thời gian tới, đặc biệt là sau thời gian 30-6-2019, điện mặt trời miền Bắc sẽ trở nên bùng nổ với tốc độ phát triển mạnh mẽ hơn các thị trường còn lại.

Công nghệ 'biến' sóng biển thành điện năng ở Israel
Hệ thống phao năng lượng có thể chuyển đổi sóng biển thành điện năng, mỗi cặp phao cung cấp đủ điện sinh hoạt cho 6-10 hộ gia đình.
Cánh đồng điện mặt trời hơn 12.000 tỷ đồng ở hồ Dầu Tiếng
Dự án điện mặt trời Dầu Tiếng (Tây Ninh) có tổng công suất 500 MW, xây dựng trên 720 ha đất bán ngập.
Thợ cơ khí miền Tây chế tạo turbine gió phát điện
Turbine gió tự chế của ông Lê Hữu Bá có thể tạo ra 300 kW mỗi tháng, cung cấp điện cho gia đình và sản xuất nông nghiệp.
EVN thông tin về số khách hàng có hóa đơn điện tăng trong tháng Tư
EVN cho biết đã tăng cường công tác công khai minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, kiểm tra, theo dõi và trả lời tất các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện.
Hệ thống chuyển đổi bước chân thành điện năng
Hệ thống này chuyển đổi năng lượng từ bước chân thành điện năng, mỗi bước chân có thể tạo ra điện thắp sáng đèn trong 20 giây.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...