Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho cán bộ xã

Cập nhật: 21:36 ngày 21/05/2019
(BGĐT)- Ngày 21-5, tại UBND xã Tân Thanh (Lạng Giang), Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tập huấn công tác tuyên truyền pháp luật cho 100 đại biểu là lãnh đạo xã và hội viên cựu chiến binh. 
{keywords}

Ông Phạm Xuân Anh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trao đổi tại buổi tập huấn.


Tại đây, các đại biểu nghe ông Phạm Xuân Anh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh giới thiệu một số điểm mới trong Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). 
Cụ thể: Người đang chấp hành án phạt tù thuộc các tội ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng có thể được tha tù trước thời hạn nếu phạm tội lần đầu; có ý thức cải tạo tốt; có địa chỉ cư trú rõ ràng; đã chấp hành xong các hình phạt bổ sung. 
Bộ luật cũng có những quy định mới nhằm bãi bỏ hình phạt tử hình đối với tội cướp tài sản; sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm; tội chống mệnh lệnh, đầu hàng địch. 

Các đại biểu còn biết thêm quy định sửa đổi, bổ sung không tử hình người trên 75 tuổi; người phạm tội tham ô nhưng đã nộp ¾ tài sản, có thái độ hợp tác với cơ quan chức năng; doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm cho người lao động cũng bị truy tố trách nhiệm hình sự…

{keywords}

Các đại biểu xã Tân Thanh (Lạng Giang) tham gia tập huấn

Lãnh đạo xã và các cựu chiến binh cũng được nghe giới thiệu về Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013. Báo cáo viên trao đổi về các điều kiện một hòa giải viên phải có như hiểu biết pháp luật, có trách nhiệm, uy tín; về phạm vi hòa giải; nguyên tắc hòa giải; nhà nước hỗ trợ kinh phí cho công tác hòa giải. 
Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu được nâng cao kỹ năng, có thêm kiến thức pháp luật vận dụng vào công việc cụ thể tại địa phương.
Mạc Yến 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...