Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ông Nguyễn Văn Lâm: Tận tụy vì việc chung

Cập nhật: 14:21 ngày 04/12/2017
(BGĐT)- Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Giữa, xã Nghĩa Hưng huyện Lạng Giang (Bắc Giang), ông Nguyễn Văn Lâm (SN1958) luôn nêu gương trong công tác và lối sống. 

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Lâm (ngoài cùng bên trái) nắm bắt tình hình sản xuất của người dân

Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã tín nhiệm, giao đảm trách Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Giữa từ năm 2005, gần 12 năm qua, ông Lâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ông tích cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ở địa phương. Nghĩ là làm, khi địa phương có chủ trương xây dựng nông thôn mới, người dân còn chưa hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa của chương trình này thì ông đã triển khai cuộc họp bàn với các thành viên của ban để tuyên truyền, vận động. Đơn cử như việc làm đường giao thông, từ chỗ chưa hiểu, nhiều hộ dân đã sẵn sàng hiến hàng trăm mét vuông đất để làm đường giao thông nội thôn, xây dựng các công trình phúc lợi. Hiện nay, thôn đã có nhà văn hóa khang trang, sân thể thao rộng rãi; 100% đường thôn và ngõ xóm được bê tông hóa. Thôn không có người vi phạm pháp luật.  

Với cương vị là người đứng đầu cấp ủy, ông Lâm cùng ban chi ủy luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, ông chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Mong muốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân trong thôn, ông Lâm đã tuyên truyền mọi người đưa cây con giống mới, ứng dụng KHKT vào sản xuất. Nhiều năm qua, thôn Giữa luôn là thôn dẫn đầu ở xã Nghĩa Hưng trong việc đưa cây trồng mới thu nhập cao vào sản xuất. Trong đó có cây ngô ngọt, dưa bao tử, dưa chuột Nhật, rau xanh các loại...cho thu nhập hơn 400 triệu đồng mỗi năm. Sản phẩm sau thu hoạch được các công ty, doanh nghiệp đến tận vườn thu mua. Qua trò chuyện ông Lâm cho biết, hiện Chi bộ và ban lãnh đạo thôn đang tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện dồn điền đổi thửa 7 ha đất nông nghiệp để xây dựng cánh đồng thu nhập cao. Bằng sự tận tâm với công việc chung, ông Lâm đã góp phần cùng nhân dân trong thôn xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no. 17 năm liên tục thôn Giữa đạt làng văn hóa cấp huyện, hơn 93% hộ gia đình văn hóa; 17 năm liền Chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Dịp tháng 10 vừa qua, ông Nguyễn Văn Lâm vinh dự được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017 

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...