Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Y sĩ Đồng Văn Tân - tận tâm với nghề

Cập nhật: 10:17 ngày 15/02/2022
(BGĐT) - Y sĩ Đồng Văn Tân (SN 1961) có 33 năm làm Trạm trưởng và Phó trưởng Trạm Y tế xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Trong quá trình công tác, y sĩ Tân đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt 10 tiêu chí Quốc gia về trạm chuẩn y tế, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn. 

Hiện trung bình mỗi ngày, Trạm Y tế xã Nghĩa Hưng có hơn 20 lượt người đến khám và chữa bệnh. Nhiều trường hợp bệnh nặng được xử lý an toàn tại trạm, thuận lợi cho người dân hưởng dịch vụ y tế chất lượng ngay tại tuyến xã.

{keywords}

Y sĩ Đồng Văn Tân khám bệnh cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã.

Bằng thực tế công tác của mình, y sĩ Đồng Văn Tân thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ cho các đồng nghiệp, nhất là đội ngũ y tế thôn. Bản thân y sĩ Tân cũng tự trau dồi, bồi dưỡng thêm chứng chỉ về y học cổ truyền. 

Ngoài những buổi làm việc tại Trạm Y tế, ông còn dành thời gian đi thăm khám miễn phí tại nhà cho nhiều hộ dân trong xã mà không quản giờ giấc, mưa nắng. Cụ Bùi Thị Loan, thôn Sỏi bộc bạch: “Tôi bị đau đầu gối, thường xuyên đau nhức, được y sĩ Tân điều trị xoa bóp, bấm huyệt, bệnh tình nay đã thuyên giảm nhiều".

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, y sĩ Đồng Văn Tân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc xử lý thông tin khai báo y tế, điều tra, truy vết các F và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt việc cách ly y tế. 

Ngoài ra, y sĩ Tân còn xung phong tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly của huyện. Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm đó, năm 2021, y sĩ Tân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Y sĩ Đồng Văn Tân chia sẻ: ‘‘Mỗi bệnh nhân tôi coi như là một người thân trong gia đình. Quá trình chăm sóc, điều trị, ngoài việc tận tụy khám chữa bệnh thì thái độ niềm nở, ân cần với người bệnh cũng sẽ giúp họ yên tâm, thoải mái và sớm hồi phục hơn”.

Từ Hoài

Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Nhì: Tận tâm vì người lao động
(BGĐT) - Nhiệt tình, trách nhiệm, luôn nỗ lực hết mình trong bảo vệ quyền lợi đoàn viên, Anh Nguyễn Văn Nhì (SN 1979) được chủ doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) tin cậy, yêu mến.
Thầy giáo viết thư cho vợ là y sĩ ở tâm dịch: "Mình biết vợ khóc vì nhớ con"
"Chiều nay, mình phải tắt máy nhanh khi vợ gọi điện nói chuyện với con, vì mình sợ vợ sẽ khóc và mình biết cô ấy sẽ khóc vì nhớ con"!
Bảo đảm an toàn phòng dịch trong giáo viên, học sinh
(BGĐT) - Ngày 26/1, ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cho biết: Để bảo đảm an toàn dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 
Kiểm soát địa bàn, nâng cao ý thức phòng dịch
(BGĐT) - Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng với diễn biến phức tạp. Bên cạnh các biện pháp phòng dịch của lực lượng chức năng, người dân cần bình tĩnh, chủ động bảo vệ sức khỏe. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...