Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Trưởng thành từ lao động sản xuất

Cập nhật: 17:41 ngày 23/05/2023
(BGĐT) - Trong số hàng nghìn công nhân, lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang), có nhiều người không ngừng học tập, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Là đoàn viên công đoàn ưu tú, đi đầu trong lao động sáng tạo và được Chi bộ Công ty TNHH Thời trang DG Bắc Giang, thôn Vĩnh Thịnh, xã Tân Hưng cử đi bồi dưỡng nhận thức về Đảng, anh Trần Đức Tùng (SN 1983) càng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau quá trình phấn đấu, năm 2022, anh Tùng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Anh Tùng chia sẻ: “Khi được kết nạp Đảng, tôi nghĩ đây là cơ hội, động lực để tiếp tục phấn đấu, xây dựng Chi bộ trở thành cầu nối tin cậy giữa công nhân, lao động với Công ty”.

{keywords}

Đảng viên Trần Đức Tùng hướng dẫn công nhân thực hiện một số thao tác kỹ thuật.

Tháng 10/2020, Chi bộ Công ty TNHH Thời trang DG Bắc Giang thành lập với 6 đảng viên, đến nay có 7 đảng viên. Đồng chí Đặng Quốc Đại, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cho biết: “Từ ưu tiên lựa chọn bồi dưỡng những quần chúng ưu tú có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sau khi trở thành đảng viên, đội ngũ này đã tiếp tục phát huy vai trò nêu gương, lan tỏa phong trào thi đua lao động, sáng tạo. Năm 2023, Chi bộ Công ty phấn đấu kết nạp thêm 3 đảng viên nữa”.

Còn tại Công ty cổ phần May VinGlobal, xã Tiên Lục, mặc dù Chi bộ mới được thành lập từ tháng 10/2022 nhưng đến nay đã có 6 đảng viên. Năm 2023, Chi bộ tiếp tục phấn đấu kết nạp thêm từ 3-4 đảng viên mới. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Tổng Giám đốc, Bí thư Chi bộ trao đổi: Ngay từ khi mới thành lập, Chi bộ đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đảng viên và công nhân, lao động. Qua đó, khẳng định việc thành lập Chi bộ là nhằm mục đích lãnh đạo công nhân thực hiện tốt hơn nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tất cả vì sự phát triển của Công ty và lợi ích của người lao động.

Huyện Lạng Giang hiện có một khu công nghiệp và 10 cụm công nghiệp đang hoạt động với hơn 600 DN ngoài khu vực nhà nước, sử dụng hơn 16 nghìn công nhân. Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy, đảng ủy các xã, thị trấn đã thành lập được 9 chi bộ DN tư nhân với 54 đảng viên.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Lạng Giang cho rằng, là địa phương có nhiều DN ngoài khu vực nhà nước, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kết nạp đảng viên mới đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Rà soát, nắm chắc số lượng đảng viên làm việc trong các DN nhưng vẫn sinh hoạt đảng tại nơi cư trú để có phương án phát triển tổ chức đảng ở doanh nghiệp. 

Phát huy vai trò các tổ chức đoàn thể, nhất là công đoàn, thanh niên trong việc tạo môi trường và bồi dưỡng các công nhân ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Từ năm 2019-2022, trung bình mỗi năm, Đảng bộ huyện kết nạp được khoảng 25 công nhân vào Đảng. Trong 5 tháng đầu năm 2023, kết nạp được 27 công nhân và năm nay, toàn huyện phấn đấu kết nạp đảng từ 50-60 công nhân.

Bài, ảnh: Nguyễn Lượng

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
Chiều tối 18/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về các giải pháp trước mắt để bảo đảm nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Cùng dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan.
Bắc Giang: Thay đổi tư duy, tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp hữu cơ
(BGĐT) - Thực hiện Nghị định số 109/2018/NĐ-CP về nông nghiệp hữu cơ (NNHC), UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Đề án xây dựng mô hình sản xuất NNHC giai đoạn 2020-2025. Sau hơn 3 năm triển khai, sản xuất NNHC đã phát huy hiệu quả, được nông dân trong tỉnh lựa chọn. 
Thi đua sản xuất, xây dựng đơn vị vững mạnh
(BGĐT)- Nhiệm kỳ 2017- 2022, Công đoàn Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc đã nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Ðại hội Công đoàn lần thứ XIII đề ra. Tổ chức Công đoàn phát huy tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ). 
Gần 7 tỷ đồng đầu tư dây chuyền sản xuất rổ nhựa phục vụ thu hoạch vải thiều
(BGĐT) - Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong vụ vải thiều năm 2023, Công ty TNHH Nhựa Lợi Liên, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa đầu tư gần 7 tỷ đồng lắp đặt 3 dây chuyền sản xuất rổ nhựa với tổng công suất 1 vạn rổ/ngày đêm.
Hiệu quả từ sản xuất rau an toàn
(BGĐT) - Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình, đảng viên Hoàng Văn Thiện (SN 1989), thôn Trại Chùa, xã Yên Định (Sơn Động - Bắc Giang) tích cực tham gia phong trào thi đua tại địa phương, hỗ trợ các hộ dân phát triển kinh tế.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...