Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hè vui, sáng tạo, an toàn

Cập nhật: 09:15 ngày 11/08/2017
(BGĐT) - Một mùa hội trại hè nữa khép lại nhưng dư âm của nó với mỗi thiếu nhi, đội viên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Lạng Giang (Bắc Giang) thì còn mãi. Ở đây, các em được tham gia hoạt động tập thể nhằm rèn luyện tính đoàn kết, kỷ luật, bồi đắp kỹ năng sống.
{keywords}

Các đội tham gia trạm Xuất phát của trò chơi lớn.

“Chúng mình là một gia đình”

Hội trại hè đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với các em nhỏ của huyện Lạng Giang. Năm nay, hội trại được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện tổ chức từ ngày 6 đến 8-8 với nhiều nội dung phong phú. Đặc biệt, lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh, hình thức trò chơi lớn được đưa vào chương trình hội trại.

Với chủ đề “Hè vui an toàn giao thông - Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, trò chơi thu hút gần 100 đội viên, ĐVTN của 23 xã, thị trấn. Để tham gia trò chơi, các em chia làm 3 đội: Kết Đoàn, Trần Quốc Toản và Đèn Đỏ. Huấn luyện viên Lê Xuân Thuần bắt nhịp tất cả hô vang khẩu hiệu khuấy động không khí: "Anh em mình là một gia đình, một gia đình là chơi hết mình". Trò chơi lớn được thiết kế với 4 trạm: Xuất phát, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Ở mỗi trạm, các đội trải qua hàng loạt thử thách. Toàn bộ diễn biến được Huyện đoàn truyền trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Vài phút đầu của cuộc đua, các đội nhanh chóng ghi điểm. Dừng chân tại từng điểm chốt, mỗi đội cùng chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội kêu gọi bạn bè, người thân quan tâm, chia sẻ.

{keywords}

Những năm qua, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt cho công tác thanh thiếu nhi. Hội trại là sân chơi bổ ích, là sự kiện được thiếu nhi, ĐVTN địa phương mong đợi”. 


Ông Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang

Kịp thời tăng tốc, đội Kết Đoàn nhanh chóng vượt xa hai đội còn lại ở trạm thứ hai với các nội dung: Tuyên truyền cho 25 hộ dân về hội trại hè, làm báo tường với chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”. Tỉ mỉ, kỹ càng, tờ báo tường của đội Đèn Đỏ lại thu hút người xem với nhiều gam màu nổi. Em Nguyễn Quang Khanh, xã Quang Thịnh tham gia đội Kết Đoàn nói: “Có một vài lần tham gia hội trại hè truyền thống nhưng năm nay là lần đầu tiên em được tham gia trò chơi lớn. Qua đây em có cơ hội rèn kỹ năng thuyết trình trước đám đông, thấy mình tự tin hơn”.

Đến trạm thứ ba, đội Trần Quốc Toản được thỏa sức thể hiện tài năng sáng tạo, cùng nhau cắt dán, chỉnh sửa tạo nên trang phục bắt mắt, thân thiện với môi trường từ phế liệu như: Vỏ lon bia, vải vụn, chai lọ, lá cây... Đặc biệt, tại các trạm thứ hai và thứ ba, BTC lồng ghép nội dung tuyên truyền kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân tránh khỏi nguy cơ bị xâm hại; thi vẽ tranh, thiết kế khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Màn trình diễn sống động, vui tươi của các cô, cậu học trò ở trạm Về đích làm cho nhà văn hóa thị trấn Vôi thêm sôi nổi. Đến với trò chơi lớn, xếp hạng không còn là điều quan trọng mà ở đây các bạn có cơ hội gắn bó,  đoàn kết. 

Nhân rộng cách làm hay

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Lạng Giang, ngoài nội dung thi nghi thức đội, trang trí trại, văn nghệ thì trò chơi lớn là một nội dung mới. Thời gian tới, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện tiếp tục đưa nội dung này trở thành hoạt động giáo dục kỹ năng thường xuyên trong các trường học và hội trại hè tại các xã, thị trấn. Để thực hiện có hiệu quả, ban tổ chức đã mời các huấn luyện viên của Hội đồng huấn luyện các cấp về nghi thức đội cùng hướng dẫn, chấm điểm. Hội đồng Đội huyện cũng tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của hội trại thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo…

Với tiêu chí giảm các nội dung thi nghi thức đội, văn nghệ, hội trại hè năm nay đưa một số trò chơi như: Đua thuyền trên cạn, nhảy bao bố tiếp sức, sút bóng vào gôn, vượt chướng ngại vật. Ban tổ chức còn lồng ghép nội dung thi sáng tác pano tuyên truyền về an toàn giao thông, vẽ tranh với chủ đề "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Từ đó vận động thanh thiếu nhi, người dân có ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, xây dựng nếp sống văn minh. Hội trại hè huyện Lạng Giang năm nay đã kết thúc nhưng nó mãi là những ký ức đẹp đẽ của thiếu nhi địa phương.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...