Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gắn trách nhiệm người đứng đầu các xã, thị trấn về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 18:13 ngày 20/09/2018
(BGĐT) - Sáng 20-9, Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức Hội thảo chuyên đề về công tác khoa giáo với nội dung “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác bảo vệ môi trường và xử lý ô nhiễm môi trường ở khu dân cư”. 

Đề dẫn tại Hội thảo khẳng định, nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường và xử lý ô nhiễm, nhiều năm qua, BTV Huyện ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên. 

{keywords}

Quang cảnh hội thảo chuyên đề.

Từ chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, sự hưởng ứng của đông đảo người dân, cảnh quan môi trường của huyện đã có chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn huyện có 20/23 xã, thị trấn xây dựng được khu xử lý rác thải tập trung; trong đó 9 xã, thị trấn lắp đặt lò đốt. 

21 xã, thị trấn đã chỉ đạo các thôn ký hợp đồng với HTX nông nghiệp triển khai thu giá dịch vụ. Các tổ chức đoàn thanh niên, hội phụ nữ tiếp tục duy trì ngày "Chủ nhật xanh", con đường phụ nữ tự quản, con đường hoa...

Tuy nhiên, việc xử lý rác thải của nhiều xã vẫn chủ yếu là chôn lấp kết hợp với phun chế phẩm, không bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh, có xã chưa xây dựng xong khu xử lý rác thải tập trung, tình trạng đổ chất thải sinh hoạt ra môi trường vẫn còn, thu phí dịch vụ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt gặp khó khăn...

{keywords}

Tổ vệ sinh môi trường xã Tân Thanh thu gom, vận chuyển rác.

Các ý kiến đề xuất một số giải pháp như: Tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền trong chỉ đạo thực hiện; có biện pháp cương quyết đối với những người cố ý xả thải gây tác hại đến môi trường; những lò đốt rác không đáp ứng được yêu cầu cần xem xét nâng công suất. 

Các chi hội, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, nhất là hướng dẫn hội viên, đoàn viên và người dân làm tốt việc phân loại rác thải. Các thôn làng nên có quy định cụ thể, chặt chẽ về xử lý chất thải đối với các hộ gia đình làm nghề thủ công, chăn nuôi quy mô lớn.

Kết luận, đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường là sự cố gắng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ huyện. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục.

Thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo gắn trách nhiệm của người đứng đầu các xã, thị trấn trên địa bàn trong thực hiện bảo vệ môi trường, nhất là đẩy mạnh thu phí vệ sinh môi trường, xử lý điểm tồn lưu rác thải. Các chi bộ thôn hằng tháng phải đưa kết quả thực hiện vệ sinh môi trường vào nội dung sinh hoạt nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thêm nhiều quần chúng được bồi dưỡng cảm tình Đảng
(BGĐT)- Sáng 17-9, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho 80 quần chúng ưu tú.
 
Lạng Giang nâng tỷ lệ trưởng thôn là đảng viên
(BGĐT) - Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trưởng, phó thôn, tổ dân phố nhiệm kỳ 2018-2021. Đến thời điểm này, cơ bản các thôn đã tổ chức xong đợt bầu cử.
 
Giữ nghiêm kỷ luật Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát
(BGĐT) - Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS), nhất là kiểm tra dấu hiệu vi phạm, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhiều sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên ở Đảng bộ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) được làm rõ và xử lý. Thông qua đó góp phần giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
 

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...