Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Cập nhật: 16:26 ngày 09/01/2019
(BGĐT)-Ngày 8-1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lạng Giang (Bắc Giang) triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Việt Oanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự. 

Năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong hoạt động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động; kịp thời tham mưu cho cấp ủy triển khai, thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. 

{keywords}

Đồng chí Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng kỷ niệm chương cho một số đồng chí.

Năm 2018, toàn huyện vận động quyên góp được hơn 1,2 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”; hỗ trợ hộ nghèo sửa chữa và xây dựng mới 64 nhà đại đoàn kết.
Năm 2019, MTTQ các cấp trong huyện tập trung chuẩn bị tốt nhân sự đại hội MTTQ huyện nhiệm kỳ mới; tích cực giám sát các cơ chế chính sách của HĐND các cấp đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
Phát biểu chỉ đạo, các đồng chí: Trịnh Hữu Bàn, Nguyễn Việt Oanh ghi nhận và biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2018, đồng thời mong muốn đơn vị tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Trước mắt là thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo” Xuân Kỷ Hợi năm 2019.
Tại hội nghị, có 3 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương MTTQ Việt Nam vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; 1 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh; Ủy ban MTTQ huyện khen thưởng cho 8 tập thể và 9 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018.

Thanh Nga


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...