Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phát động Chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh

Cập nhật: 15:02 ngày 10/10/2019
(BGĐT)- Sáng 10-10, Sở Y tế Bắc Giang phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) huyện Lạng Giang tổ chức phát động chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh và hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10). 

Với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”, chiến dịch hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2019 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân về nguyên nhân, hậu quả của việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới. 

{keywords}

Đoàn truyền thông tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch.

Đồng thời, kêu gọi sự nỗ lực hơn nữa của cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan có liên quan cùng chung tay để giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. 

Cùng chung tay trao cơ hội nhiều hơn cho trẻ em gái trong các lĩnh vực như: Giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn... để các em có quyền được hưởng một cuộc sống an toàn, có sức khỏe và giáo dục tốt, không chỉ trong suốt những năm tháng đầu đời mà cả khi trở thành phụ nữ. 

Hiện nay, tỷ số giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là 118 bé trai/100 bé gái; huyện Lạng Giang là 119 bé trai/100 bé gái, tăng 5,4 điểm % so với cùng kỳ năm trước; toàn huyện có hơn 29 nghìn thanh thiếu niên và trẻ em gái từ 10-19 tuổi, chiếm 13,5% dân số toàn huyện. 

Ông Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lạng Giang cho biết: Thời gian tới, để khắc phục những bất cập trong công tác dân số, giảm tỷ số giới tính khi sinh, huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể huyện; cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư nguồn lực cho công tác dân số KHHGĐ, quan tâm đến mất cân bằng giới tính khi sinh để ổn định mức sinh, nâng cao chất lượng dân số.

Tăng cường đẩy mạnh và đa dạng các hình thức tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân số, góp phần nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân về vai trò trách nhiệm trong công tác dân số nói chung, mất cần bằng giới tính nói riêng, hướng tới sự bình đẳng nam nữ trong đời sống xã hội.

Các cấp từ huyện đến cơ sở triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm bảo vệ trẻ em gái, tạo điều kiện để trẻ em gái được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Nâng cao chất lượng truyền thông dân số và phát triển
(BGĐT)- Trong 2 ngày (25 và 26-9), tại TP Bắc Giang, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn cung cấp thông tin về công tác dân số và phát triển cho các nhà báo, cán bộ truyền thông của tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.
Khoảng 90% dân số thế giới được sử dụng điện
Thế giới đang dần tiến tới Mục tiêu phát triển bền vững về năng lượng của Liên Hợp quốc với những tín hiệu đầy khích lệ: Năng lượng đang trở nên bền vững hơn và nhiều người được sử dụng điện hơn... Khoảng 90% dân số thế giới đã có điện sử dụng.
Nâng chất lượng dân số
(BGĐT) - Đúng vào Ngày Dân số thế giới 11-7, Tổng cục Thống kê công bố kết quả sơ bộ cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Theo đó, dân số cả nước vượt con số 96 triệu người, trở thành quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới và đứng thứ ba khu vực Đông Nam Á.

                                                                                                               Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...