Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang xã hội hóa mô hình điểm rửa tay cho học sinh

Cập nhật: 07:00 ngày 04/04/2020
(BGĐT) - Thời điểm này, ngoài duy trì vệ sinh khuôn viên trường,  lớp học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với Huyện đoàn thực hiện mô hình điểm rửa tay cho học sinh. 

Dù đang trong thời gian nghỉ học nhưng khuôn viên, phòng lớp học của Trường Tiểu học thị trấn Vôi luôn sạch sẽ. Điểm nhấn cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là hội phụ huynh đã đồng hành cùng nhà trường xây dựng 2 điểm rửa tay để phục vụ hơn 1.100 học sinh khi trở lại trường học tập. Ngoài ra, nhà trường được nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ 120 chai rửa tay khô, hàng chục chai khử mùi, 50 bánh xà phòng... để trang bị cho các lớp và điểm rửa tay. Những tấm pano, khẩu hiệu với thông điệp tuyên truyền phòng, chống dịch được treo, đặt tại những nơi dễ quan sát giúp các em nâng cao nhận thức về sự nguy hại của dịch bệnh.

{keywords}

Hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Tân Dĩnh ủng hộ trang thiết bị tại các điểm rửa tay cho học sinh.

Tại Trường Tiểu học Tân Dĩnh, cùng với duy trì hoạt động vệ sinh trường lớp học, giáo viên nhà trường phối hợp với các bậc phụ huynh hoàn thành 40 công trình “Bồn rửa tay chống Covid-19”, tổng kinh phí gần 40 triệu đồng, chủ yếu do hội phụ huynh đóng góp. Tại các bồn có xà phòng, nước rửa tay, khăn lau một lần, thùng đựng rác sạch sẽ và bố trí tại vị trí thuận tiện cho hơn 1.400 học sinh rửa tay khi các em trở lại trường học tập. Cô giáo Hoàng Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Mới đây, Liên đội nhà trường còn xây dựng chương trình quay clip “Em là tuyên truyền viên Covid-19” để hướng dẫn các bạn học sinh tự làm clip thuyết minh về cách phòng, chống dịch Covid-19 với nội dung thiết thực như: Rửa tay sạch, đeo khẩu trang đúng cách, ăn uống để bảo vệ sức khỏe".

Được biết, thời gian qua, nhờ đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực, ngành GD&ĐT huyện đã xây dựng được các điểm rửa tay ở tất cả các trường học trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, cùng chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch Covid–19, hội phụ huynh ở các trường học cũng tự nguyện ủng hộ nhiều khẩu trang, nước rửa tay khô, chai nước rửa vệ sinh, xà phòng... Theo ông Vũ Hồng Vinh, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện, công trình điểm rửa tay phòng, chống dịch Covid-19 là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng, chống dịch. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với Huyện Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội nhân rộng mô hình này. Qua đó bảo đảm điều kiện tốt nhất sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học khi có thông báo".

Bắc Giang: Sớm đánh giá hiệu quả buồng phun sương khử khuẩn
(BGĐT) - Sau khi một số đơn vị lắp đặt, sử dụng buồng phun sương khử khuẩn, nhiều tờ báo như: Tuổi trẻ, Thanh niên, Người lao động, Vietnamnet online... đều đồng loạt đưa tin Bộ Y tế khuyến cáo không dùng buồng khử khuẩn phòng chống Covid-19.
Bắc Giang: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng dịch
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về “cách ly toàn xã hội” trong 15 ngày để phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận của phóng viên trong hai ngày 1 và 2/4, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vắng người đi lại, hàng quán đóng cửa. Lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính nhiều cá nhân vi phạm.

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...