Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang (Bắc Giang) phấn đấu ít nhất 10% thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian giải quyết

Cập nhật: 17:22 ngày 12/05/2020
(BGĐT)-UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo đó, huyện đặt chỉ tiêu phấn đấu 100% TTHC, quy trình giải quyết TTHC được rà soát, trong đó ít nhất hơn 10% TTHC, quy trình giải quyết TTHC được rút ngắn thời gian giải quyết. Phấn đấu 30% hồ sơ, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, xã, thị trấn được giải quyết trước hạn, 100% hồ sơ theo quy định phải giải quyết trong ngày được giải quyết trước hạn và đúng hạn. 40% hồ sơ TTHC của huyện phát sinh dịch vụ công mức độ 3 và 30% hồ sơ TTHC phát sinh dịch vụ công mức độ 4. 

{keywords}

Công dân đến giải quyết TTHC tại bộ phận "Tiếp nhận và trả kết quả" UBND huyện Lạng Giang.

Để thực hiện có hiệu quả, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, kiểm soát chặt chẽ công việc nhất là tham mưu giải quyết TTHC của người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị, người phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn.

Tập trung đánh giá, kiến nghị, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC các lĩnh vực: Đất đai, cấp phép xây dựng, kinh doanh, quản lý dự án, đầu tư xây dựng, tư pháp, chế độ chính sách... nhằm loại bỏ những thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, rút ngắn thời gian thực hiện (nếu có thể). Mặt khác, duy trì thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đối thoại với người dân, tổ chức định kỳ 6 tháng/lần về TTHC. Quan tâm mở rộng các hình thức khảo sát lấy ý kiến tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động của chính quyền các cấp và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.  

Cải cách hành chính: Kinh nghiệm của huyện Việt Yên
(BGĐT) - Năm 2019, huyện Việt Yên (Bắc Giang) dẫn đầu hai bảng chỉ số cấp tỉnh về cải cách hành chính (CCHC) và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp (DN) về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Kết quả trên cho thấy địa phương đã chọn hướng đi đúng trong bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Huyện Lạng Giang (Bắc Giang) công bố xếp hạng cải cách hành chính các xã, thị trấn
(BGĐT)- UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa công bố kết quả xếp hạng và đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 đối với UBND các xã, thị trấn.
Bắc Giang đổi mới, nâng chất lượng cải cách hành chính
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, năm 2019, công tác cải cách hành chính tỉnh Bắc Giang có nhiều chuyển biến rõ nét, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH.

Vân Anh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...