Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lạng Giang

Cập nhật: 16:49 ngày 01/06/2020
(BGĐT)- Ngày 1/6, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ chiến sĩ Công an huyện. 

Tại lớp tập huấn, Cán bộ Đội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện đã cung cấp những thông tin về tình hình, đặc điểm cháy nổ trên địa bàn huyện. 

Khái quát một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các vụ cháy trên địa bàn huyện Lạng Giang trong những năm gần đây và nguyên nhân gây ra cháy nổ.

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ nghe hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy.

Cùng đó, cán bộ, chiến sĩ được phổ biến các nội quy sử dụng điện trong đơn vị; quy trình cứu chữa một vụ cháy; kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy; phổ biến phương án chữa cháy tại chỗ đã được xây dựng và phê duyệt; cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ.

{keywords}

Thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Thông qua tập huấn giúp cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ hơn về tình hình cháy nổ trên địa bàn. Từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Được biết, công an huyện Lạng Giang là đơn vị đầu tiên tổ chức huấn luyện về nội dung này cho cán bộ, chiến sĩ

Gần 200 đội trưởng đội PCCC cơ quan, doanh nghiệp được tập huấn nghiệp vụ
(BGĐT) - Ngày 30-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho gần 200 đội trưởng đội PCCC cơ sở thuộc các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về PCCC
(BGĐT) - Ngày 28-1, tổ công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang do đồng chí Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát tại UBND tỉnh về thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014-2018 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Giám sát công tác PCCC: Nhiều doanh nghiệp còn xem nhẹ
(BGĐT)- Những năm gần đây, trong tỉnh đã xảy ra hỏa hoạn tại một số doanh nghiệp (DN), trong đó có vụ cháy lớn làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Gần đây, thông qua hoạt động giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang cho thấy, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại nhiều DN vẫn còn “lỗ hổng”, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, đe dọa sinh mạng người lao động cũng như tài sản của DN.
Tuệ An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...