Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lạng Giang: Khen thưởng 22 tập thể và 12 cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác

Cập nhật: 14:57 ngày 20/04/2021
(BGĐT)- Sáng 20/4, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; trao giải Cuộc thi tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đảng trên Internet.

5 năm qua, toàn Đảng bộ huyện có hơn 3.400 việc đăng ký làm theo của tập thể và gần 44.400 việc làm theo của cá nhân; hơn 600 việc bức xúc, nổi cộm, còn hạn chế được các đơn vị tập trung chỉ đạo giải quyết. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ đăng ký của tập thể, cá nhân bảo đảm theo chương trình, kế hoạch đã xây dựng. Tỷ lệ hoàn thành việc đăng ký hằng năm đều đạt hơn 90%. 

{keywords}

Bí thư Huyện ủy Tạ Huy Cần trao Giấy khen cho các tập thể về thực hiện Chỉ thị số 05.

Từ thực hiện học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua đã xuất hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Điển hình như: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện duy trì hiệu quả hoạt động các mô hình tiết kiệm để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo. Chi bộ thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm đi đầu trong làm đường giao thông nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Đảng viên cao tuổi Phạm Ngọc Xương (89 tuổi), Đảng bộ xã Xương Lâm người vượt hàng nghìn ki-lô-mét, sưu tầm hàng vạn tư liệu, hình ảnh quý và tự tay biên soạn cuốn tài liệu giá trị về Đảng, về Bác Hồ. Cựu chiến binh Thân Văn Lập, Đảng bộ xã Nghĩa Hòa nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì việc chung...

Thời gian tới, BTV Huyện ủy Lạng Giang tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên. Trong đó chú trọng việc đăng ký làm theo Bác của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền địa phương gắn với giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc được người dân quan tâm.

Bên cạnh đó, huyện quan tâm chỉ đạo rà soát, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả phấn đấu học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm.

Dịp này, BTV Huyện ủy Lạng GIang tặng Giấy khen cho 22 tập thể và 12  cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị 

{keywords}

Các tập thể, cá nhân nhận chứng nhận đạt giải Nhất cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên Internet.

Cũng tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 trên Internet đã tổ chức tổng kết và trao giải. 

Ngay sau khi phát động (từ ngày 26/2 đến ngày 28/3), các chi, đảng bộ đã tuyên truyền tới đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa của cuộc thi; vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia cuộc thi trên Website, facebook, zalo của đơn vị.

Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên Internet ở huyện Lạng Giang đã thu hút hơn 92 nghìn lượt người quan tâm theo dõi, tích cực tham gia. Trong đó, đảng viên của Đảng bộ huyện là 21 nghìn lượt; đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia 70 nghìn lượt. Trả lời đúng các câu hỏi là 79.218 lượt, chiếm 86%.

Kết quả, Ban Tổ chức đã công nhận 51 giải cá nhân đoạt giải (3 đợt, mỗi đợt 17 giải). Tại đây, Ban Tổ chức đã trao 2 giải tập thể cho đơn vị có số lượng người tham gia dự thi đông nhất và 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 9 giải Ba cho các cá nhân xuất sắc.

Tin, ảnh: Vân Anh

Hội LHPN tỉnh Bắc Giang khen thưởng 50 tập thể, cá nhân có thành tích trong học và làm theo Bác
(BGĐT) - Ngày 19/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Bắc Giang: Đa dạng cách làm, nhân rộng điển hình học và làm theo Bác
(BGĐT) - Qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, các địa phương, đơn vị trong tỉnh Bắc Giang đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả. Thông qua đó, nhiều tấm gương điển hình được xây dựng, nhân rộng đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. 
Tỉnh đoàn Bắc Giang: Tuyên dương 20 thanh niên tiêu biểu học và làm theo Bác
(BGĐT) - Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 - 2020), Tỉnh đoàn đã triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác” với sự tham gia của hơn 260 nghìn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. 
Vĩnh An lan tỏa phong trào học và làm theo Bác
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị  về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Vĩnh An (được sáp nhập từ hai xã Vĩnh Khương và An Lập) được Huyện ủy Sơn Động (Bắc Giang) đánh giá là một trong những đơn vị điển hình. Với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua trên địa bàn. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...