Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang hỗ trợ 3 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao và 19 thôn kiểu mẫu

Cập nhật: 15:07 ngày 28/06/2021
(BGĐT)- Năm nay, từ ngân sách của địa phương, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã triển khai hỗ trợ 2 tỷ đồng cho mỗi xã xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao và 200 triệu đồng/thôn thực hiện NTM kiểu mẫu. 

Các xã thực hiện NTM nâng cao là: Tân Dĩnh, Nghĩa Hưng, Mỹ Thái. Qua rà soát, 3 xã trên đã hoàn thành 11/14 tiêu chí, đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành một số tiêu chí về giao thông, cảnh quan môi trường và cơ sở vật chất văn hóa. Dự kiến trình thẩm định công nhận vào tháng 10 tới.

{keywords}

Thực hiện NTM kiểu mẫu, nhiều tuyến đường của thôn Hậu, xã Đại Lâm được  mở rộng, cứng hóa sạch đẹp.

Đối với 19 thôn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, huyện đang chỉ đạo các thôn khẩn trương thực hiện các nội dung, hạng mục công trình theo phương án đã được phê duyệt. 

Các thôn đã hoàn thành bình quân từ 3- 4 tiêu chí trong tổng số 7 tiêu chí. Qua thực tế triển khai, tiêu chí về môi trường và chỉnh trang nhà ở được đánh giá là những tiêu chí khó. Với hai tiêu chí này, đòi hỏi người dân phải tự nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và đầu tư kinh phí xây dựng lại các công trình trong khuôn viên nhà. Theo kế hoạch, các thôn sẽ trình thẩm định công nhận đạt chuẩn vào tháng 11 năm nay.

Tin, ảnh: Tuệ An

4 xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2021: Nỗ lực hoàn thành các tiêu chí
(BGĐT) - Lục Nam hiện có 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).  4 xã đăng ký về đích trong năm 2021 gồm: Thanh Lâm, Nghĩa Phương, Tam Dị và Đan Hội đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM. 
Xây dựng nông thôn mới: Tạo đột phá từ các cơ chế, chính sách
(BGĐT) - Thời điểm này, 100% xã của huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã được công nhận nông thôn mới (NTM), trong đó có hai xã nâng cao và 4 thôn NTM kiểu mẫu. 9/9 tiêu chí huyện NTM cũng đã được huyện hoàn thành. Việc ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ trong quá trình xây dựng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên những kết quả nổi bật trên. 
Xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới: Huy động sức dân, nhân rộng điển hình
(BGĐT) - Xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, đồng thời là mục tiêu, động lực thúc đẩy KT-XH phát triển, trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều địa phương đã huy động nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí về văn hóa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần ở mỗi làng quê.  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...