Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành lập mô hình "Dân vận khéo" về giải phóng mặt bằng

Cập nhật: 15:52 ngày 18/10/2021
(BGĐT)- UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa quyết định thành lập mô hình “Dân vận khéo” trên lĩnh vực an ninh trật tự, tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ các chủ trương, chính sách thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ các dự án phát triển KT-XH.
{keywords}

Lãnh đạo huyện Lạng Giang tặng hoa chúc mừng các thành viên của mô hình.

Mô hình có 22 thành viên với nòng cốt là lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng nghiệp vụ của UBND huyện và Chủ tịch UBND các xã đang quy hoạch thu hồi đất, GPMB, triển khai các dự án xây dựng, phát triển KT-XH.

Nhiệm vụ của các thành viên mô hình là triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và đồng thuận, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác GPMB, thu hồi đất thực hiện các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn huyện; không để xảy ra phức tạp về an ninh trật tự.

Mô hình được thành lập nhằm góp phần cùng chính quyền các cấp hỗ trợ chủ đầu tư trong công tác GPMB, tạo sự đồng thuận xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm an ninh trật tự để triển khai thực hiện tốt các dự án đầu tư phát triển KT- XH trên địa bàn. Hoạt động của mô hình sẽ gắn kết chặt chẽ với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt, mô hình tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở để phát huy hiệu quả.

Được biết, giai đoạn 2021-2025, huyện Lạng Giang tập trung cao cho công tác GPMB để thực hiện 17 tuyến đường, 3 tuyến trọng điểm đầu tư của tỉnh, các khu, cụm công nghiệp và các dự án đầu tư công của huyện.

Tin, ảnh: Tuệ An

TP Bắc Giang biểu dương 30 điển hình “Dân vận khéo”
(BGĐT) - Ngày 7/10, Thành ủy Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức biểu dương mô hình “Dân vận khéo” và phát động Tháng Dân vận năm 2021.
Thi đua dân vận khéo: Nhân rộng phong trào từ các mô hình tiêu biểu
(BGĐT) - Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua dân vận khéo (DVK), các địa phương trong tỉnh đang nhân rộng nhiều mô hình tiêu biểu. Qua đó mang lại lợi ích thiết thực, được người dân đồng lòng hưởng ứng.
Mô hình đảng bộ dân vận khéo: Rõ tiêu chí, hiệu quả
(BGĐT) - Để thúc đẩy phong trào thi đua, từ năm 2018, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã chỉ đạo đảng bộ các xã, phường, thị trấn đồng loạt thực hiện xây dựng Đảng bộ dân vận khéo (DVK). Từ mô hình này, cấp ủy, chính quyền cơ sở đã khơi thông nội lực trong nhân dân, góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...