Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Lạng Giang tạo việc làm mới cho hơn 4.600 lao động

Cập nhật: 15:00 ngày 22/11/2021
(BGĐT)- Dù tác động bởi dịch Covid-19 nhưng nhờ làm tốt công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, từ đầu năm đến nay, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tạo việc làm mới cho hơn 4.600 lao động, đạt 108,3% kế hoạch năm.
{keywords}

Công nhân làm việc tại Công ty Cổ phần tổng công ty May Bắc Giang (LGG), Cụm công nghiệp Nghĩa Hòa (Lạng Giang).

Trong đó có 261 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tổ chức 8 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 350 lao động nông thôn tại các xã.

Đạt kết quả này là do ngay từ đầu năm, dựa trên kết quả điều tra, khảo sát nhu cầu việc làm của lao động nông thôn, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn và các hội, đoàn thể nắm bắt số lao động chưa có việc làm để lựa chọn, đăng ký học nghề. 

Được biết, trước nhu cầu của nhiều doanh nghiệp chỉ tuyển lao động đã qua đào tạo nên những năm gần đây, huyện đã yêu cầu các đơn vị dạy nghề tích cực phối hợp với các ngành liên quan đào tạo nghề ngắn hạn cho đối tượng có nhu cầu theo hình thức lưu động ở các xã, thị trấn. Đặc biệt quan tâm những nơi có diện tích đất thu hồi phục vụ phát triển công nghiệp. 

Từ kết quả đạt được, thời gian tới huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, làm chuyển biến nhận thức của người dân về học nghề gắn với việc làm tại địa phương. Mục tiêu của huyện là tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi lao động có nhu cầu đều được học và giới thiệu việc làm sau đào tạo.

Tin, ảnh: Tuệ An

Kết nối cung - cầu việc làm cho lao động hồi hương
(BGĐT) - Sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, nhất là tại các tỉnh, TP phía Nam, Bắc Giang đón lượng lớn lao động trở về quê hương. Để bảo đảm an sinh, tạo việc làm cho những người hồi hương này, việc kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp và người lao động đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm.
Các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt tình hình việc làm của người lao động
(BGĐT) - Theo rà soát, thống kê của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, từ ngày 26/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 181 doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Bắc Giang giao dịch việc làm trực tuyến các tỉnh, thành phố khục vực miền Bắc
(BGĐT) - Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm online kết nối trực tuyến với các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc là: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...