Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giảng viên Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) giành giải Nhất Cuộc thi sáng tác mẫu logo huyện Lạng Giang

Cập nhật: 11:31 ngày 25/08/2022
(BGĐT) - Sáng 25/8, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng (logo) của huyện.
{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lạng Giang chụp ảnh cùng tác giả đạt giải Nhất.

Sau 5 tháng triển khai, Cuộc thi nhận được 126 tác phẩm của 49 tác giả và 2 nhóm tác giả ở 12 tỉnh, TP trên cả nước. Hội đồng Giám khảo đã chấm vòng 3 chung khảo để lựa chọn 1 tác phẩm đạt giải Nhất. 

Cùng với kết quả bình chọn của nhân dân trong huyện, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn tác phẩm mã số H15522 của tác giả Hoàng Xuân Hiếu, Giảng viên Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) đạt giải Nhất và được chọn làm mẫu logo của huyện.

Logo của huyện Lạng Giang có hình tượng cây cổ thụ Dã hương được cách điệu nhằm khắc họa vẻ đẹp uy nghi, cổ kính của "Thần Mộc" gắn với các giai thoại, truyền tích bí ẩn cùng nhiều sự kiện lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cây cổ thụ Dã hương là biểu tượng đặc sắc cho thiên nhiên, cảnh quan văn hóa mà còn được xem là linh hồn của vùng đất và con người Lạng Giang.

{keywords}

Tác phẩm đạt giải Nhất được lựa chọn làm logo của huyện Lạng Giang

Bố cục của tác phẩm là sự liên kết chặt chẽ tạo hình khối tròn vững chắc thể hiện sự giao thoa đất - trời - người, thể hiện sự gặp gỡ, hội tụ, đầu tư và phát triển viên mãn. Mầu sắc của logo thể hiện cho một vùng đất Lạng Giang thân thiện, đầy tiềm năng và phát triển bền vững.

Ban Tổ chức đã trao thưởng cho tác giả đạt giải Nhất trị giá 100 triệu đồng; 2 giải Nhì thuộc về tác giả Võ Tá Lục ở TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) và Trần Giang Nam ở thị trấn Cần Đước (Long An), mỗi tác giả 10 triệu đồng; 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả xuất sắc.

Tin, ảnh: Vân Anh

Báo Bắc Giang đoạt giải tập thể và giải Ba Giải báo chí viết về ngành Giao thông - Vận tải
(BGĐT) - Ngày 25/8, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) tổ chức trao Giải Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ III năm 2021 - 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì.
Tháng Tám về nguồn Pác Bó - Tân Trào
(BGĐT) - Những ngày mùa thu tháng Tám, chúng tôi có cuộc hành hương về nguồn theo dấu chân Bác Hồ từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Thủ đô kháng chiến Tân Trào (Tuyên Quang)... Cái nôi của cách mạng năm xưa, hôm nay đang đổi thay từng ngày.
Vũ Thị Trang đánh bại tay vợt số một Đan Mạch ở giải thế giới
Tại vòng 2 Giải cầu lông vô địch thế giới 2022, tay vợt nữ Vũ Thị Trang đánh bại đối thủ người Đan Mạch Mia Blichfeldt, qua đó giành quyền lọt vào vòng 3.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...