Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Cập nhật: 14:53 ngày 26/08/2022
(BGĐT) - Sáng 26/8, UBND thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại tổ dân phố Thanh Bình. 
{keywords}

Đại diện các hộ dân trong Tổ được tặng bình chữa cháy.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” được thành lập gồm 23 thành viên trong 23 hộ gia đình liền kề nhau, đều sử dụng nhà kết hợp kinh doanh. Mỗi gia đình được lắp đặt 1 chuông báo cháy, nút ấn báo cháy, gắn tiêu lệnh chữa cháy ở vị trí phù hợp và được trang bị bình chữa cháy xách tay, các dụng cụ phá dỡ... Nút ấn chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc khi ấn nút báo động.

Đối với mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, tại tổ dân phố được lắp đặt 2 điểm chữa cháy tại khu dân cư có nguy cơ cháy nổ. Mỗi điểm gồm 1 hộp phương tiện chữa cháy, bên trong có 2 bình chữa cháy xách tay và 1 bộ dụng cụ phá dỡ. 

Trong trường hợp khi xảy ra cháy, lực lượng tại chỗ có thể xử lý và dập tắt kịp thời sẽ kéo giảm thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất. 

Tại buổi lễ, đại diện các hộ gia đình trong “Tổ liên gia an toàn PCCC” cũng được trao tặng bình chữa cháy.

Được biết, tổ dân phố Thanh Bình có 270 hộ dân, với 5 tổ liên gia, 100% hộ gia đình sử dụng nhà kết hợp kinh doanh. Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” sẽ góp phần thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC.

Tin, ảnh: Thanh Nga

Bắc Giang: Mưa lớn, nhiều nơi ngập cục bộ, cây xanh đổ, gãy
(BGĐT) - Do ảnh hưởng bão số 3, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có mưa lớn đã khiến nhiều nơi trong tỉnh bị ngập cục bộ, cây xanh đổ, gãy.
Bắc Giang: Khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế
(BGĐT) - Cũng như cả nước, nhiều cơ sở y tế đang thiếu thuốc, vật tư y tế, ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh. Trong khó khăn chung, ngành Y tế Bắc Giang đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp khắc phục. 
Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, hàng trăm cây xanh, cột điện ở Quảng Ninh, Hải Phòng bị gãy đổ
Do ảnh hưởng của bão Maon, tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nhiều cây xanh, cột điện bị đổ. Nội thành Hải Phòng sáng nay (26/8) nhiều tuyến đường vẫn ngập lụt.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...