(BGĐT) - Nhằm đẩy mạnh việc nộp hồ sơ trực tuyến, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát động tháng cao điểm triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến trên địa bàn huyện.
![]() |
Người dân đến thực hiện các TTHC tại bộ phận "một cửa" UBND thị trấn Kép. |
Tháng cao điểm được triển khai bắt đầu từ ngày 10/10/2022 đến hết ngày 18/11/2022. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu như: Số TTHC trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 85% trở lên; thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại bộ phận một cửa đạt hơn 80% và không để hồ sơ chậm so với phiếu hẹn; tất cả các hồ sơ và kết quả giải quyết được đính kèm trên phần mềm một cửa; 100% thực hiện thu phí không dùng tiền mặt, trong đó thu thuế, phí, lệ phí trực tuyến đạt tỷ lệ hơn 50%.
Để thực hiện có hiệu quả, UBND huyện đề nghị các đoàn thể chính trị xã hội ban hành văn bản chỉ đạo; hướng dẫn, tuyên truyền trên các nhóm zalo, facebook để các hội viên biết và tổ chức thực hiện các dịch vụ công theo hình thức trực tuyến. Đoàn thanh niên bố trí cán bộ trực, hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện tại bộ phận một cửa cấp xã...
Được biết, thời gian qua, huyện Lạng Giang đã tích cực tuyên truyền chỉ đạo triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt, bước đầu đạt được một số kết quả tích cực: Số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến 24.803/44.292 hồ sơ, đạt 56%; thanh toán trực tuyến hơn 1,9 tỷ đồng...
Tuy nhiên, việc triển khai TTHC dịch vụ công một phần, dịch vụ công toàn trình vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục như: Thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt còn ít; số hóa hồ sơ kết quả thấp, nhiều xã không đính kèm hồ sơ và kết quả giải quyết trên phần mềm...
Tin, ảnh: Vân Anh