Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: 100% xã, thị trấn ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện"

Cập nhật: 16:56 ngày 21/11/2022
(BGĐT)- Sau khi triển khai ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” điểm tại xã Mỹ Thái, đến nay 21/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã hoàn thành việc ra mắt mô hình này.
{keywords}

Bộ phận "một cửa" UBND xã Đại Lâm vừa được đầu tư, cải tạo đáp ứng các tiêu chí của mô hình.

Thời gian qua, để triển khai xây dựng mô hình "Chính quyền thân thiện", UBND huyện đã quan tâm hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn lắp đặt pano, khẩu hiệu tại bộ phận "một cửa" để bảo đảm cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ, giao dịch.

Tích cực rà soát, bổ sung, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng "Chính quyền thân thiện" gắn với cải cách hành chính như: Thực hiện nghiêm công khai, minh bạch thủ tục hành chính (TTHC), quy trình giải quyết TTHC và các vấn đề có liên quan đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở xã, thị trấn và trên mạng xã hội (fanpage, zalo).

Phối hợp mở các lớp tập huấn, quán triệt tới cán bộ, công chức xã, thị trấn các nội dung liên quan, đặc biệt về quy chế văn hóa công sở, kỹ năng giao tiếp; tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức, cá nhân với chính quyền cơ sở…

Để mô hình phát huy hiệu quả, cấp ủy, chính quyền huyện đã yêu cầu các xã thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu hơn về ý nghĩa của mô hình, đồng thời phát huy vai trò giám sát của người dân đối với hoạt động của chính quyền thông qua các tổ tự quản, tổ dân vận cộng đồng, các tổ chức chính trị - xã hội.

Tin,ảnh: Vân Anh

Hiệp Hòa: Nhân rộng mô hình "Chính quyền thân thiện"
(BGĐT) - Sau khi triển khai mô hình điểm “Chính quyền thân thiện” tại hai thị trấn Thắng và Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đang tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu tháng 11/2022 hoàn thành việc ra mắt mô hình tại các xã còn lại.
Lục Nam: Phấn đấu 100% xã, thị trấn ra mắt mô hình chính quyền thân thiện trong tháng 10
(BGĐT) - Ngày 28/9, tại UBND thị trấn Đồi Ngô, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn toàn huyện. 
Chính quyền thân thiện, người dân tin tưởng
(BGĐT) - Cùng với việc thực hiện nghiêm kỷ cương công sở, Bắc Giang đang triển khai nhiều mô hình mới nhằm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả hơn; văn hóa ứng xử giữa cán bộ và nhân dân thay đổi tích cực . Một trong những mô hình đã, đang phát huy hiệu quả và được người dân ghi nhận đó là mô hình "Chính quyền thân thiện". 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...