Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Quyết liệt thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm

Cập nhật: 08:30 ngày 14/02/2023
(BGĐT) - Xác định năm 2023 có nhiều nhiệm vụ đặt ra nặng nề, khối lượng công việc lớn nên ngay từ những tháng đầu năm, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Không khí lao động sản xuất khẩn trương, không có độ “trễ” để bảo đảm đạt mục tiêu.

Những ngày này mặc dù mưa xuân kéo dài nhưng trên diện tích sản xuất của Hợp tác xã (HTX) Rau sạch Mỹ Thái, thôn Cả, xã Mỹ Thái, các thành viên không ai vắng mặt. Người thì thu hoạch quả ở nhà màng trồng dưa chuột, người khác chăm sóc vườn nho, số khác vận chuyển phân bón, vật tư nông nghiệp chuẩn bị cho vụ mới… 

Chị Hà Thị Vẻ, cán bộ kỹ thuật của HTX nói: “Hiện HTX có 8 lao động và 2 cán bộ kỹ thuật, với khoảng 2 ha sản xuất, trong đó có 1 ha nhà màng, mỗi vụ HTX cung cấp ra thị trường 8-10 tấn dưa chuột, 5-6 tấn dưa kim; ngoài ra còn có nho, dưa lưới, ngô nếp… Toàn bộ sản phẩm được các siêu thị, trung tâm thương mại thu mua do bảo đảm chất lượng, quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế nghiêm ngặt. Ngay sau khi kết thúc vụ đông, HTX bắt tay vào sản xuất vụ mới, không để gián đoạn”.

{keywords}

Trường Tiểu học Tân Hưng đang được hoàn thiện về cơ sở vật chất, góp phần đưa xã về đích NTM kiểu mẫu trong năm nay.

Được biết, vụ chiêm xuân năm nay, huyện Lạng Giang gieo trồng 8 nghìn ha, trong đó 6.470 ha lúa (chủ lực là trà lúa xuân muộn); rau các loại 770 ha (rau an toàn 350 ha)… Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết, để khuyến khích sản xuất, UBND huyện hỗ trợ giá một số giống lúa với tổng kinh phí 890 triệu đồng và chỉ đạo tăng cường áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong canh tác lúa như SRI, 3 giảm - 3 tăng; áp dụng biện pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp, mạ ném, mạ khay; tưới nước tiết kiệm. Tiếp tục duy trì thực hiện các mô hình liên kết trong sản xuất lúa Nhật Bản tại các xã, thị trấn: An Hà, Mỹ Thái, Đào Mỹ, Tân Hưng, Kép, Vôi. Đồng thời, mở rộng diện tích rau chế biến, rau an toàn sản xuất theo quy trình VietGAP, áp dụng công nghệ, khuyến khích sản xuất thành vùng tập trung có hợp đồng liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay là phấn đấu cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao và xây dựng 4 xã (An Hà, Xương Lâm, Thái Đào, Đào Mỹ) đạt xã NTM nâng cao; 2 xã (Nghĩa Hưng, Tân Hưng) đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu; 19 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu. Do vậy, lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn tập trung phát huy nội lực, tranh thủ huy động các nguồn lực khác để đẩy mạnh xây dựng NTM. 

Trao đổi với đồng chí Dương Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng được biết, ngay sau khi được huyện giao nhiệm vụ, xã tiến hành rà soát các tiêu chí, hầu hết đã tiệm cận được yêu cầu song vẫn còn một số nội dung cần đầu tư như: Mở rộng, chỉnh trang, bổ sung các hạng mục giao thông, y tế, văn hóa, môi trường và giáo dục. Bắt tay ngay từ đầu năm, Tân Hưng đang cho củng cố, xây dựng các phòng học, phòng chức năng của Trường Tiểu học xã. Với kinh phí khoảng 7 tỷ đồng, công trình đang gấp rút được thi công. Cô giáo Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi nói: “Sau khi công trình hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhất là các môn ngoại ngữ, âm nhạc, mỹ thuật. Nâng cao chất lượng và củng cố cơ sở vật chất cho giáo dục cũng chính là góp phần hoàn thiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng NTM kiểu mẫu của xã trong năm 2023”.

UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể, chi tiết, rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành gắn với tăng cường kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc.

Với phương châm hành động xuyên suốt “Chủ động, rõ việc, quyết liệt và dứt điểm”, huyện đã đạt được một số kết quả tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Đồng chí Thân Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng, yêu cầu đặt ra đối với các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ là xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể, chi tiết, rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành gắn với tăng cường kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc. Ngay từ đầu năm, huyện đã thành lập các tổ công tác đi kiểm tra từng phòng ban, xã, thị trấn.

Sự vào cuộc sâu sát, quyết liệt như vậy sẽ tạo đà để Lạng Giang thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH của cả năm; đồng thời tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Tạo chuyển biến thực chất để thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư vào những lĩnh vực huyện có tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Bài, ảnh: Quốc Phương

Lạng Giang: 378 thanh niên lên đường nhập ngũ
(BGĐT) - Ngày 6/2, tại sân vận động huyện Lạng Giang (Bắc Giang), Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Lạng Giang tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023. Đến dự có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương, đông đảo nhân dân.
Đảng viên đi trước
(BGĐT) - Dẫn đầu toàn tỉnh Bắc Giang về số thôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, có được kết quả này, kinh nghiệm của huyện Lạng Giang là phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, từ đó tạo sự lan tỏa, khơi dậy sức dân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...