Thứ sáu, 03/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 25 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tọa đàm phát triển đảng viên là công nhân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 19:04 ngày 05/03/2023
(BGĐT) - Ngày 5/3, Đảng ủy thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức tọa đàm “Tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên đối với công nhân, người lao động trong doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thị trấn”. Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập huyện Lạng Giang 25/3 (1948-2023).
{keywords}

Các đại biểu dự tọa đàm.

Theo báo cáo đề dẫn của Đảng ủy thị trấn Vôi, các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện Lạng Giang đang sử dụng trên 16 nghìn công nhân, người lao động (riêng trên địa bàn thị trấn có 2 Cụm công nghiệp Phi Mô - Tân Dĩnh và Vôi - Yên Mỹ thu hút hơn 2 nghìn lao động); cơ cấu độ tuổi công nhân có xu hướng trẻ hóa, lao động dưới 30 tuổi chiếm trên 62%.

Hầu hết công nhân, người lao động trên địa bàn có phẩm chất chính trị tốt, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước và các quy định của địa phương và DN. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới trong các DN ngoài khu vực Nhà nước.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy, một số chủ DN tư nhân nhận thức chưa rõ về ý nghĩa, tác dụng của tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN; chưa thực sự ủng hộ, tạo điều kiện cho việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN, tạo điều kiện cho công nhân được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Một bộ phận công nhân, người lao động có tư tưởng mình là người làm thuê, chỉ quan tâm đến việc làm, thu nhập chưa có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên...

{keywords}

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, UBND thị trấn Vôi chủ trì tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm đã có 9 lượt ý kiến phát biểu của các đại biểu nêu lên thực trạng, thuận lợi, khó khăn trong việc việc xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước; kinh nghiệm trong việc tiếp cận chủ DN để tạo điều kiện cho công tác tạo nguồn phát triển đảng viên; công tác lãnh đạo của cấp ủy cơ sở đối với các đoàn thể tuyên truyền vận động công nhân lao động đứng vào hàng ngũ của Đảng...

Các đại biểu cũng thống nhất, thời gian tới, Đảng uỷ cần giao nhiệm vụ, gắn trách nhiệm của cấp ủy viên được phân công phụ trách địa bàn về nội dung này; chủ động xây dựng kế hoạch, có mục tiêu cụ thể phát triển đảng viên mới là công nhân hằng năm.

Các cấp ủy, chi bộ tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với công nhân để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc tạo nguồn và kết nạp công nhân vào Đảng; quan tâm rà soát, đánh giá nguồn kết nạp Đảng là công nhân, người lao động trong DN cư trú trên địa bàn.

Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, nhất là công đoàn trong việc tham gia xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên là công nhân, người lao động trong DN.

{keywords}

Các chi ủy chi bộ ký cam kết với Đảng ủy thị trấn về việc tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên đối với công nhân, người lao động trong DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thị trấn.

Nhân dịp này, các chi ủy chi bộ ký cam kết với Đảng ủy thị trấn về việc tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng, phát triển đảng viên đối với công nhân, người lao động trong DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thị trấn.

Tin, ảnh: Thành Nam

Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang- Bắc Giang II: Khai trương máy ATM đa chức năng
(BGĐT)- Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập huyện Lạng Giang 25/3 (1948-2023) và 35 năm Ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) 26/3 (1988-2023), sáng 4/3, Agribank Chi nhánh huyện Lạng Giang- Bắc Giang II tổ chức khai trương máy ATM đa chức năng (Autobank CDM).
Lạng Giang: Tổ chức ngày hội “Hạt giống đỏ”
(BGĐT) - Ngày 27/2, tại Trường THPT Lạng Giang số 3, xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), Huyện đoàn Lạng Giang tổ chức ngày hội “Hạt giống đỏ”.  
Huyện Lạng Giang quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ
(BGĐT) - Những năm qua, Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ. Qua đó, đã xây dựng được đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, dám nghĩ, dám làm… từng bước đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...