Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Hiến hơn 600 đơn vị máu

Cập nhật: 16:34 ngày 16/03/2023
(BGĐT) - Sáng 16/3, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt I năm 2023 với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạng Giang động viên tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động đã nâng cao nhận thức của người dân về truyền máu và cho máu không có hại cho sức khỏe, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng, động viên mọi người tự nguyện tham gia phong trào “Toàn dân hiến máu nhân đạo”. Do vậy, tại ngày hội hiến máu nhân đạo của huyện Lạng Giang đợt này đã thu hút hơn một nghìn tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu, qua đó đã thu gom được hơn 600 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

Được biết, đến nay huyện Lạng Giang đã có 18 năm triển khai với 25 lần tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó đã có hơn 25.000 lượt tình nguyện viên đăng ký hiến máu và thu được gần 16.000 đơn vị máu.

Trên cơ sở kết quả các đợt hiến máu tình nguyện trong những năm qua, huyện Lạng Giang tiếp tục chỉ đạo và giao cho hội chữ thập đỏ các cấp xây dựng và quản lý đội ngũ hiến máu tình nguyện, sẵn sàng cung cấp nguồn sống quý giá cho những người bệnh hiểm nghèo khi có yêu cầu.

Nguyễn Lượng
Khai mạc giải bóng đá phong trào thanh niên huyện Lạng Giang
(BGĐT) - Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và 75 năm Ngày thành lập huyện Lạng Giang 25/3, chiều 5/3, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức khai mạc giải bóng đá thanh niên huyện lần thứ I năm 2023.
Công an Lạng Giang: Dựa vào dân bảo đảm an ninh trật tự
(BGĐT) - Trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an  huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả nhằm huy động sức dân cùng tham gia, qua đó góp phần phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). 
Lạng Giang: 239 bộ sản phẩm tham gia hội thi làm mới, cải tiến đồ dùng dạy học
(BGĐT) - Ngày 28/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức hội thi khoa học kỹ thuật (KHKT) chuyên đề làm mới, cải tiến đồ dùng dạy học năm học 2022-2023. 

                                                                                 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...