Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 18:42 ngày 27/01/2021
(BGĐT) - Ngày 27/1, Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Lục Nam tổ chức gặp mặt và tặng quà 73 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện. 
{keywords}

Đại diện Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Lục Nam tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện nay, huyện Lục Nam có hơn 36 nghìn người DTTS gồm: Tày, Nùng, Hoa, Sán Dìu, Dao, Sán chay, Thái, Mường…, chiếm 15,98% dân số của huyện. 

Trong những năm qua, cùng với cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đồng bào các dân tộc trên địa bàn. 

Đặc biệt là trong công tác vận động xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa mới trong khu dân cư; vận động đồng bào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con. 

Tại đây, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện đề nghị 73 ông, bà là người có uy tín trong đồng bào DTTS tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, uy tín, vận động đồng bào thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh tặng Giấy khen cho 5 người có uy tín tiêu biểu; 73 suất quà Tết gồm quà và tiền mặt (500 nghìn đồng) để động viên người có uy tín vui Xuân đón Tết.

Tống Thắng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn tặng quà hộ nghèo huyện Yên Dũng
(BGĐT)-Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Tân Sửu năm 2021, sáng 27/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn thăm, tặng quà Tết người có công tiêu biểu và hộ nghèo tại huyện Yên Dũng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh và UBND huyện.
Bộ CHQS tỉnh tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo
(BGĐT) - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo”, từ ngày 22/1 đến 7/2, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và các đơn vị trực thuộc tổ chức thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 10 huyện, TP trong tỉnh.
ĐBQH tỉnh Bắc Giang Hà Thị Lan tặng quà Tết hộ nghèo phường Dĩnh Kế
(BGĐT) - Chiều 26/1, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang Hà Thị Lan trao tặng 20 suất quà “Tết vì người nghèo” cho phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang Trần Văn Lâm tặng quà Tết cho hộ nghèo huyện Lục Nam
(BGĐT) - Chiều 25/1, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang Trần Văn Lâm và ĐBQH Hà Thị Lan đã trao tặng 50 suất quà “Tết vì người nghèo” cho hai xã Lục Sơn và Trường Sơn, huyện Lục Nam. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và Vietcombank chi nhánh Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...